Trang chủ Món ăn Bánh canh bột lọc

Bánh canh bột lọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Bánh canh bột lọc

#bepdonghuong #danang Ngoài Miền Trung thì cứ được ăn cá tươi hầu như quanh năm, buổi sáng đi chợ hay có ghẹ nhỏ rất tươi, mình mua về xay lấy nước nấu bánh canh, thêm cả bã trầu, trứng cút.

Nguyên liệu

500 gram

cá bã trầu

500 gram

ghẹ con

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ghẹ rửa sạch, tách phần mai và yếm, dùng phần đầu của cái thìa lấy hết gạch từ mai ra. Phần thân ghẹ cho vào máy xay, thêm nước để xay ra không quá đặc sẽ dễ lọc hơn, dùng ray lọc, bỏ phần xác.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nồi nước ghẹ lên bếp bật lửa to, thêm 1 thìa muối, đến khi vừa sôi hạ lửa, riêu ghẹ sẽ vón cục lại, dùng vá vớt ra bát.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cá bã trầu làm sạch ruột, rửa sạch với nước muối loãng, luộc với nước sôi và 1 thìa muối, vừa sôi thì tắt bếp, vớt cá ra dĩa, khoảng 5 phút cá nguội thì tách để lấy cá cho vào một bát riêng, phần xương bỏ đi. Ướp cá với hành tím đập dập, ớt bột, 1 thìa nước mắm, 1 ít tiêu.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trứng cút luộc, lột vỏ, rửa lại với nước để ráo.

* Bước 5

Tao cá đã ướp: Cho chảo dầu lên bếp, tao hành nén, múc ra chén một ít, sau đó cho phần cá đã ướp ở bước 3 vào tao, khi cá thấm và chắc lại thì cho trứng cút vào luôn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bột lọc luộc đến khi cọng bột lọc trong thì tắt bếp. Bột lọc luộc cho ra rổ và rửa qua nước lạnh để bớt nước chua. Rẩy ráo sau đó cho vào bát, cho một ít nén hành tao vào để bột lọc không bị kết dính.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho nước ghẹ và nước luộc cá vào chung một nồi, đun đến khi sôi cho bột bánh canh vào, sau đó cho cá và trứng đã tao vào, nêm gia vị, sôi lần nữa thì tắt bếp.

* Bước 8

Múc bánh canh ra tô, rắc rau rằm hành ngò xắt vào và thưởng thức. Nhiều lúc có thời gian mình làm thêm hành chua và sa tế ăn kèm cho ngon.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne