Trang chủ Món ăn Bữa cơm gia đình(Cơm nhà 47)

Bữa cơm gia đình(Cơm nhà 47)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Dung .

Bữa cơm gia đình(Cơm nhà 47)

#phunutoiyeu Khi nhắc đến người phụ nữ tôi yêu chắc hẳn người đầu tiên mọi người nghĩ tới sẽ là mẹ, mình cũng vậy. Nhưng mình không được may mắn như mọi người, mẹ mình đã đi rất xa từ lúc mình rất nhỏ , mình còn không nhớ được khuôn mặt của mẹ. Lúc còn nhỏ mình chỉ có những ước mơ đơn giản như được mẹ đưa đi học, được mẹ chải tóc, được mẹ dắt đi chơi, được mẹ la, được mẹ đánh, đặc biệt là được mẹ nấu cơm cho ăn và được mẹ dạy cho nấu ăn. Nhưng tất cả những việc đó đều không thành hiện thực. Và bây giờ lớn lên khi đã biết nấu ăn thì chỉ ước còn mẹ để được nấu cho mẹ những món ngon, được ngồi quây quần bên mâm cơm cùng mẹ . Nhưng ước mơ cũng mãi là mơ ước thôi.🖤 Nếu có kiếp sau con ước sẽ tiếp tục được làm con của mẹ, được mẹ dạy cho con nấu ăn và được nấu cho mẹ ăn. Cầu mong mẹ ở thế giới bên kia được hạnh phúc và luôn luôn dõi theo con ❤

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
400 gram

thịt bằm

100 gram

củ sắn

100 gram

hành tây

300 gram

cà chua

20 cái

trứng cút

1,5 muỗng canh

bột bắp

1 trái

khổ qua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xíu mại trứng cút https://cookpad.com/vn/r/16808122sốt cà:
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cà pháo mắm nêm:https://cookpad.com/vn/r/16654809
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Canh khổ qua thịt bằm : _ Ướp vô 100 gram thịt bằm xíu hạt nêm + đường + nước mắm + 2MC nước lọc. _ Khổ qua bỏ ruột, rửa sạch, cắt mỏng _ Cho vô nồi 1MC dầu ăn, dầu nóng phi thơm đầu hành rồi đổ thịt bằm vô xào săn. Tiếp đó cho vô 1 lít nước, nấu cho nước sôi thì đổ khổ qua vô, nêm thêm hạt nêm + đường + nước mắm cho vừa ăn. _ Nấu cho đến khi khổ qua chín, nêm nếm vị vừa ăn rồi tắt bếp _ Múc canh ra tô, cho vô chút hành lá cắt nhỏ.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đọt su xào tỏi: _ Rau rửa sạch, để ráo nước _ Tỏi bóc vỏ, đập dập _ Cho vô chảo 2MC dầu ăn, dầu nóng phi thơm tỏi băm rồi cho rau vô xào, cho vô 1MC nước lọc + 1Mcf hạt nêm + 1Mcf đường + 1Mcf nước mắm xào cho rau bí chín tới. Cho vô thêm xíu dầu hào đảo đều nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Múc rau xào ra đĩa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Dọn đồ ăn ra bàn rồi cùng cả nhà ăn cơm thôi.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne