Trang chủ Món ăn Trà kombucha mít

Trà kombucha mít

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Trà kombucha mít

Kết thúc tuần lễ mít bằng món trà đậm hương mít. #TapDeVang23 Nếu bạn chưa biết thì trà kombucha là 1 loại trà lên men có nguồn gốc ở Bắc Á sau đó du nhập sang Nga và 1 số nước Đông Âu và phát triển ngày càng mạnh. Trà Kombucha có chứa rất nhiều lợi khuẩn kích thích tiêu hóa. Với người cần giảm cân uống trà già ( loại đã lên men nhiều ngày đạt độ chua ngang dấm) khi đã phân giải hết đường sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, chuyển hóa đường. Còn với người muốn tăng cân uống trà non ( trà ủ vẫn còn vị ngọt) sẽ bổ sung lợi khuẩn kích thích ăn uống. Bạn có thể uống không thuần vị trà lên men hoặc như mình tăng hương vị bằng cách mix thêm hoa quả, ở đây mình sử dụng mít.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun hỗn hợp trà, đường, nước. Đun sôi tắt bếp quấy đều để tan hết đường. Để nguyên trong nồi chờ nguội và để hãm trà. Trà có thể sử dụng bất kỳ loại trà nào bạn có như trà xanh, trà mạn, trà olong, trà vàng... lưu ý không dùng loại trà có pha tẩm hương liệu để tránh ảnh hưởng đến mùi vị khi mix f2

* Bước 2

Nước nguội xuống dưới 40 độ. Hòa 1 chén nước mồi kèm con giống socby. Đổ lại vào bình ủ trà, đậy khăn xô cho đỡ bụi hay ruồi nhặng. Để chỗ mát từ 3_7 ngày tùy thời tiết. Có thể nếm thử khi nước trà đã lên độ chua chua ngọt ngọt. Lúc này thu được f1 đã có thể sử dụng ngay.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm f2. Với 1 lít trà thì sử dụng khoảng 4 múi mít to. Thái nhỏ. Hạt lựu hoặc sợi đều được. Cho vào lọ có nắp vặn kín, đổ nước kombucha f1 vào chừa lại 1/4 bình (lưu ý đậy lắp sẽ sinh ga, đậy chặt để giữ hơi ga nên không được đổ đầy bình sẽ có nguy cơ nổ bình). Vặn chặt lắp đảm bảo không khí không thoát ra được. Để chỗ mát qua 1 ngày sinh ga, vi khuẩn trong trà tiếp tục chuyển hóa đường trong mít.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau 1 ngày test thử thấy có sinh ga, vị trà đã đậm vị mít là có thể dùng. Chưa dùng ngay cất tủ lạnh
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne