Trang chủ Món ăn Chân giò hầm thảo mộc

Chân giò hầm thảo mộc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Chân giò hầm thảo mộc

Công thức gốc của bếp @maianh1512 với đường link: https://cookpad.com/vn/r/16332528 T có điều chỉnh theo khẩu vị và điều kiện gia đình có. Phiên bản sử dụng nồi áp suất, bạn sẽ không cần canh tuy nhiên sẽ mất thời gian ngâm ngấm, các bếp có thể chia ra làm từng bước vì mỗi bước sẽ có quãng nghỉ dài. #ebepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt mình mua của meatdeli bó sẵn thành từng khay nhỏ từ 300_400 gram 1 bắp. Rất sạch và thơm thịt không cần phải luộc trần lại. Tuy nhiên nếu cẩn thận có thể thêm bước luộc qua thịt với 1 củ hành chẻ và lát gừng.

* Bước 2

Bỏ tất cả các nguyên liệu, gia vị (trừ thịt) cho nước hầm vào nồi áp suất, căn sao lượng nước vừa đủ ngập toàn bộ phần bắp. Đặt chế độ hầm trong vòng 30 phút, để nguội trong nồi, lọc lấy nước. Cho bắp vào ngâm. Đặt vào tủ lạnh ngâm từ 3_8 giờ.

* Bước 3

Hầm nồi áp suất 20 phút để bắp mềm bở, tắt nồi để nguội trong nồi. Có thể luộc tầm 10 phút áp suất và om thêm 1_2 giờ nữa ở chế độ giữa ấm. Khi nguội hoàn toàn có thể cắt ra ăn hoặc muốn ngon, bì và thịt săn lại, dẻo mềm thì để ngăn mát tủ lạnh (không phủ màng bọc) 3 tiếng hoặc hơn. (như bếp trước khi đi làm cho vào hầm để áp suất 10 phút, sau đó cứ để om trong nồi chế độ giữ nhiệt và đi làm, trưa về mở nồi vớt ra cất ngăn mát, tối đến mới thái ăn)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đặc trưng của bắp giò hầm sẽ bở mềm thơm mùi thảo mộc tuy nhiên nếu ăn 1 mình sẽ bị ngấy, cần ăn kèm các loại đồ gém có vị cay, chua như kim chi, lá vừng, hoặc ai như nhà mình có người không thích vị ớt hàn quốc thì sử dụng cải canh (cải xanh) loại chuyên ăn kèm và dưa cải, chấm với xì dầu tỏi ớt.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne