Trang chủ Món ăn Thạch găng nước đậu

Thạch găng nước đậu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Thạch găng nước đậu

Các tỉnh miền núi phía bắc có lá thạch găng hay thạch xanh, ăn mát, nhuận tràng, dễ tiêu, 1 món giải khát yêu thích của nhiều người trong ngày hè oi ả. Giờ thời đại mua gì cũng ship các bếp ở khắp nơi cũng có cơ hội thưởng thức bằng cách đặt mua lá khô hoặc bột về là có thể thưởng thức mà không cần đi xa. #bepvang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lá găng khô nhặt hết gai, rửa sạch và tráng lại bằng nước đun sôi để nguội.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chuẩn bị nước theo cân nặng của lá 100gram lá ứng với 3 đến 5 lít nước tùy theo độ nhớt khi vò lá. Cho lá găng và ít nước vào máy xay sinh tố xay nát lá (có thể vò tay tuy nhiên xay sẽ rút ngắn thời gian vò), đổ hỗn hợp ra 1 cái khăn hoặc túi vải, đặt túi vải vào chậu nước. Vừa vò vừa vắt nhằm mục đích thu được dịch tiết ra từ lá. Mở túi kiểm tra lá đã hết nhớt là được.

* Bước 3

Nếu vò đặc thì không cần nước vôi trong cũng sẽ đông và sẽ tạo độ dẻo, còn thêm nước vôi trong sẽ cứng giòn hơn. Với 1 lạng lá có thể cho khoảng 1 chén uống trà (1/4 cup) nước vôi trong, hòa đều vào nước lá găng đã vò. Hòa xong nhanh tay đổ chia theo từng hộp, bát nhỏ, để yên tĩnh không rung lắc, khuấy đảo 2_3 giờ (có thể cho trong tủ lạnh). Có thể bảo quản lạnh ăn tầm 1 tuần.

* Bước 4

Hòa nước đậu với đường hơi ngọt chút, bỏ thạch ra lấy thìa múc thạch, tùy sở thích để miếng to hoặc dầm nát.. thêm đá tùy sở thích.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne