Trang chủ Món ăn Mướp_ giá đỗ xào lòng gà

Mướp_ giá đỗ xào lòng gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Mướp_ giá đỗ xào lòng gà

#bepvang #vaobepvuive

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3_4 phần ăn

Thời gian nấu :

30p
300_400 gram

Mướp hương

300 gram

Giá đỗ

1 bộ

Lòng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lòng rửa sạch bằng giấm và muối. Cắt vừa ăn. Mướp gọt vỏ rửa sạch. Giá đỗ rửa sạch, hành/ mùi tàu (ngò gai) bỏ lá già, úa, cắt chân, rửa sạch cắt nhỏ 2cm hoặc băm thật nhỏ tùy theo sở thích. Hành khô 2 củ băm nhỏ.

* Bước 2

Bắc chảo lên bếp đổ hơi nhiều dầu 1 chút, thả hành vào đảo thơm (không cần vàng) rồi thả lòng gà vào xào kỹ. Khi lòng đã chín kỹ, hơi xém thì nêm mắm vào và đảo tiếp. Sau bước này sẽ có 2 cách.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Song song với việc đảo săn lòng gà thì bạn tiến hành cắt mướp. Theo cách nhà vẫn ăn có thể thái vái hay chẻ 4 tùy gia chủ. (Nếu bạn không nhanh tay có thể làm trước tuy nhiên chú ý mướp bổ ra là phải xào ngay không để lâu sẽ bị thâm đen.)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cách 1: để nguyên chảo lòng gà, đổ mướp vào xào cùng, gần chín mướp thả giá vào và nêm nếm lại gia vị. Giá chín nhanh nên không cần xào lâu. Khi tắt bếp thả hành, mùi. (cách này ăn mướp sẽ ngấm vị lòng gà tuy nhiên lòng gà sẽ bị nhạt đi)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cách 2: băm thêm 1 củ hành khô. Khi lòng gà được thì đổ lòng gà riêng ra đĩa, sau đó đổ dầu phi hành và xào mướp (nêm nhẹ qua mắm, hạt nêm tùy gia chủ), khi mướp gần được thì thả giá đỗ và lòng gà vào xào nhanh tay rồi thả hành, mùi tàu vào và bắc ra.

* Bước 6

Nếu thực hiện theo cách 1 nên nêm hơi đậm lúc xào lòng gà để khi xào theo quy luật thẩm thấu thì mặn và chất ngọt của lòng gà sẽ rút ra và ngấm vào mướp (cách này ưu điểm mướp ngon lòng nhạt).

* Bước 7

Còn nếu thực hiện theo cách 2 chú ý nêm vừa đủ trong lúc xào lòng vì lòng gần như chỉ được trộn với mướp. Và lúc xào mướp cũng phải nêm cho ngấm mướp, cách này ăn lòng sẽ ngon hơn (ưu tiên ai thích ăn lòng)

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne