Trang chủ Món ăn Bún cá ngừ um

Bún cá ngừ um

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Bún cá ngừ um

"Um" được hiểu là từ để chỉ các món kho của xứ Quảng. Trong số đó, bún cá ngừ um được coi là món ăn đặc trưng của vùng đất này. Bún cá ngừ um nấu không khó, hương vị cũng rất giản dị. Thế nhưng ai đã thưởng thức thì dường như đều không quên được. Mời bạn cùng đến với cách làm bún cá ngừ um xứ Quảng theo hướng dẫn dưới đây nhé. Afamily! #bepvang

Nguyên liệu

1 con

cá ngừ

1/2 trái

thơm

3 trái

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá ngừ làm sạch, cắt thành các miếng dày khoảng 2cm. Thấm khô và ướp cá cùng ít muối và hạt nêm cho miếng cá được cứng và đậm đà. - Thơm rửa sạch rồi cắt thành các miếng dày khoảng 0,7cm. - Cà chua rửa sạch và thái múi cau. - Tỏi và hành tím băm nhỏ. - Rửa sạch các loại rau sống nhiều lần với nước sạch. Ngâm rau trong nước muối loãng khoảng 1 - Ngò rí và hành lá rửa sạch, để ráo. Phần đầu của hành lá cắt dài khoảng 5cm. Hành lá xanh và ngò rí đem thái nhỏ.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng chảo, cho dầu vào. Thả cá vào chiên tới khi chín vàng 2 mặt thì gắp ra đĩa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tiếp tục cho hành tỏi băm vào chảo cùng 1 muỗng cà phê ớt bột và phi thơm. Thêm cà chua, trái thơm vào xào. Cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm vào chảo và đảo đều cho tất cả nguyên liệu ngấm gia vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đậy nắp, hạ lửa nhỏ và đun thêm 1 phút rồi tắt bếp. - Chuẩn bị 1 nồi to, làm nóng rồi cho nước dừa, cà chua và thơm xào ở trên vào đun. - Khi nước sôi, thả cá ngừ cùng thịt ba chỉ vào. - Đun liu riu với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút cho cá ngừ và thịt ngấm. - Nêm nếm lại theo khẩu vị rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lấy bún vào bát, thêm cá ngừ, ít thịt ba chỉ, vài miếng thơm và cà chua vào. Chan lượng nhỏ nước dùng vào rồi thưởng thức. - Bún cá ngừ um ăn kèm xà lách cắt nhỏ, rau thơm và giá sống.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Món ăn có nước dùng trong, thoảng vị chua, cay nồng và phần cá ngừ béo thơm, thịt ba chỉ mềm. Tất cả ăn kèm bún tươi và rau sống. Enjoy !
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne