Trang chủ Món ăn Sữa chua kiểu Hy Lạp

Sữa chua kiểu Hy Lạp

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Sữa chua kiểu Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp thì cách làm như sữa chua bình thường, chỉ khác là khi hoàn thành phần sữa chua chúng ta sẽ thêm bước lọc để tách nước Whey. Sữa chua Hy Lạp vì được cô đặc nên có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều canxi, protein và chất béo hơn hẳn so với sữa chua thường. Sữa chua Hy Lạp tốt cho những ai đang trong quá trình giảm cân, tốt cho tim mạch và tăng cơ săn chắc. Mình nhớ không nhầm hình như mình tham khảo nguồn Bếp ấm từ chị Linda Hiền Hòa #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho sữa tươi vào nồi, mở bếp, đun và khuấy đều tay đến khi sữa bốc khói sủi tăm nhưng không sôi bùng nha. Tắt lửa để sữa nguội tự nhiên còn 50 độ. Cho tiếp sữa đặc, sữa chua vào cùng, dùng phới khuấy nhẹ nhàng đều tay để tránh men chết và hỗn hợp không bị tách nước. - Cho hỗn hợp này vào hộp và đậy kín, sau đó đưa hộp vào thùng xốp, đổ nước ấm 60 độ vào ngập 2/3 hộp. Đậy nắp thùng và ủ 8 tiếng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khi ủ xong, lấy âu hoặc tô sâu lòng, gác rây lên thành âu/tô, trải khắn xô lên rây, cho hết sữa vào khăn xô. Luu ý khi lọc khắn, aauu/tô cần phải sâu lòng, to đảm bảo rây lọc không chạm nước whey, sữa chua tách nước nhiều lắm nha. Cột kín khăn xô và để trong tủ lạnh đề phòng ô nhiễm. Để tủ lạnh khoảng 2 - 4 giờ nếu ăn sữa chua Hy Lạp dẻo, béo, mịn. (để 6 - 8 tiếng là thu được hỗn hợp đặc gần như cream cheese) dù để cách nào đều thu được nước whey luôn ạ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần nước tách ra chính là Whey protein rất tốt, có vị chua nhẹ, có thể dùng trộn salad, làm smoothie, làm bánh, Lượng protein cao. Khi sử dụng nước whey để chế biến thì cho 1 ít thôi vì nước whey khá chua.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bảo quản: Múc sữa chua Hy Lạp thành phẩm, cho vào hộp hoặc hủ thuỷ tinh, đậy kín, tốt nhất nên ăn hết trong tuần.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne