Trang chủ Món ăn MÌ UDON THỊT BÒ HẦM vị NƯỚC TƯƠNG

MÌ UDON THỊT BÒ HẦM vị NƯỚC TƯƠNG

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

MÌ UDON THỊT BÒ HẦM vị NƯỚC TƯƠNG

Thỉnh thoảng cùng gia đình quây quần bên tô mì chuẩn Nhật tại nhà là điều hoàn toàn có thể cả nhà ơi !! Afamily #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò hoặc thịt ba chỉ rửa sạch thấm khô. Cuộn tròn thịt và dùng dây cột chặt. - Củ hành tây bóc vỏ cắt múi cau to. Gừng bỏ vỏ cắt lát dày. Hành boa rô phần lá xanh cắt khúc 3cm. Tỏi cắt lát dày. - Hành lá cắt nhỏ. - Mì tươi trước khi ăn chần sơ, nếu dùng mì khô thì luộc chín theo hướng dẫn trên bao bì.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nóng nồi to với ít dầu ăn, cho thịt đã cuộn vào chiên vàng. Khi thịt đã vàng đều, dùng giấy ăn thấm khô loại bỏ dầu thừa trong chảo.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ nước vào nồi thịt, thêm Mirin, Sake, Shoyu, Konbu, Chili bean, Hon dashi, hành boa rô, gừng, tỏi vào. Đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa, vớt bọt thường xuyên để nước dùng được ngon. Hầm tầm 2 tiếng là thịt mềm hoặc các bạn có thể dùng nồi áp suất cho nhanh hơn nhé. Khi thịt đã mềm. Vớt thịt ra để nguội, rồi bọc màng thực phẩm cất tủ lạnh, bước này là để định hình.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho trứng vào nồi cùng ít muối và dấm, luộc trứng lòng đào 4p tính từ khi nước sôi. Trứng chín bóc vỏ. - Dùng túi zip, cho Shoyu và Mirin đã chuẩn bị để ngâm trứng trên bài vào, cho trứng đã bóc vỏ vào cùng, kéo khóa và ngâm cho trứng thấm vị. Cách ngâm trứng nhanh này khi hầm thịt và nước dùng sẵn sàng là chúng ta có thể ăn được rồi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lấy thịt ra và cắt lát dày mỏng tùy thích. Cho mì đã luộc vào tô, xếp topping vào lần lượt : thịt hầm, trứng ngâm, hành lá, chan nước dùng và thưởng thức thôi ạ.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho mì đã luộc vào tô, xếp topping vào lần lượt : thịt hầm, trứng ngâm, hành lá, chan nước dùng và thưởng thức thôi 😋😋 ** Thịt hầm và trứng ngâm còn dư cả nhà để tủ lạnh cho lần sau làm mì hoặc ăn cơm or nấu mì gói cũng rất ngon 😋😋 Chúc cả nhà thành công !!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne