Trang chủ Món ăn Thịt kho ruốc sả

Thịt kho ruốc sả

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Thịt kho ruốc sả

Người Đà Nẵng không ai không biết món thịt kho ruốc sả. Mùa mưa mà làm chén cơm nóng với món này là chỉ có mập thôi không ốm nổi. Nhớ thời ĐH học quân sự 2 tháng, cả tuần ở doanh trại quân đội, cuối tuần về nhà là làm 1 hũ đem theo ăn cơm, ta nói nó thơm cả cái nhà ăn luôn :))

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút
5 cây

sả to

1 củ

hành tím

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt rửa sạch xắt nhỏ cỡ 1-2 đốt ngón tay (trong hình là 2), xắt sao cho mỗi miếng có cả thịt cả mỡ đi kèm. Nếu mua trúng miếng thịt mà nạc và mỡ nó không dính vào nhau mà hơi bị rời ra (có một dải mỡ mỏng dính giữa 2 phần) thì dùng chỉ quấn chặt miếng thịt, luộc sơ qua cho nạc và mỡ dính vào nhau rồi gỡ chỉ, xắt nhỏ như trên.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sả đập dập (vừa thôi chứ đừng đập nát bét!), xắt mỏng rồi băm nhỏ ra, càng nhỏ càng thơm. Hành tím đập dập băm nhỏ. Ớt băm nhỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hoà tan 1 muỗng canh mắm ruốc với 1 chén nước, rồi cho vào chảo thịt. Thêm 1 muỗng canh đường, ớt băm tuỳ ý vào, đảo đều cho tan đường. Nếm thử (quẹt đũa vào nếm thôi), rồi cho thêm các thứ tùy theo ăn mặn, ngọt, cay thế nào. Để lửa nhỏ liu riu 1/9, thỉnh thoảng đảo đều cho thịt thấm mắm, đậy nắp. Khoảng 30' sau thịt ngả màu vàng cánh gián và sền sệt là được, đừng khô quá.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đã xong! Thịt kho ruốc sả miền Trung thường sền sệt và nhiều thịt chứ không loãng và nhiều mắm như món ruốc xào miền Tây nhé. Dọn thịt kho ruốc xả kèm rau sống, dưa leo, hoặc rau luộc.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

(Món này mình post hình lên FB cá nhân năm 2009 trong album “Bếp nhà tui. 2 hình cuối là Helen mượn mình làm thumbnail cho video từ lúc bạn í chưa nổi tiếng, chứ ko phải mình chôm của Helen nha CP.)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne