Trang chủ Món ăn Canh chua kiểu miền Nam

Canh chua kiểu miền Nam

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Canh chua kiểu miền Nam

Canh chua kiểu miền Nam có vị chua của me & ngọt của đường, và nhứt định phải có tỏi phi cùng rau om (rau ngổ). Món canh chua phổ biến nhất là nấu với cá bông lau, cá điêu hồng, cá lóc. Bữa cơm cũng thường có combo cá-cá: phần thân kho tộ và đầu đuôi nấu canh chua. Hôm nay mình nấu cá điêu hồng cả con, chả kho gì cả 😌

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn
2 trái

cà chua

1/8 trái

thơm

1 nắm

giá

1/2 cây

dọc mùng

4 trái

đậu bắp

1 vắt

me chín

2 trái

ớt đỏ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá làm sạch, đánh vảy, cắt khúc, rửa với muối cho sạch nhớt rồi để ráo. Các loại rau quả rửa sạch, thái mỏng vừa. Me ngâm nước nóng cho nhanh tan, lọc lấy nước bỏ hạt. Người Bắc sẽ bóp dọc mùng với muối rồi rửa lại, nhưng người Nam thì cho thẳng dọc mùng vào nước sôi luôn, không cần bóp muối trước. Hành lá & rau ngổ xắt khúc, ớt xắt lát.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, cho tỏi bằm vào phi vàng rồi vớt tỏi ra, dầu còn trong chảo, cho thơm và 1 trái cà chua vào xào cho mềm. Nhiều người nấu nước sôi rồi cho cá và rau quả vào sau để nước trong veo. Mình thì thích xào chín thơm cà để có màu đẹp và mùi thơm. Một trái cà chua chừa lại để cho vào sau cùng với đậu bắp, dọc mùng, giá.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 1 tô nước vào nồi, nấu sôi, nêm vào: 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1-2 muỗng canh đường phèn (tuỳ độ ngọt bạn muốn), 5 muỗng canh nước cốt me. Sau đó cho cá vào, nước sôi trở lại thì cho tất cả rau quả vào, nấu sôi là xong.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Múc canh ra tô, cho tỏi phi, ớt xắt lát, hành lá và rau ngổ lên là xong. Khi ăn thường lấy cá ra dĩa có nước mắm nguyên chất và ớt xắt để chấm cá riêng, canh ăn riêng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne