Mít trộn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Mít trộn

Mít non trộn xúc bánh tráng là món ăn chơi phổ biến ở Đà Nẵng. Có khi trộn với da heo luộc xắt mỏng, có khi trộn với tôm thịt xắt nhỏ, có khi chỉ mít, rau răm đậu phộng và ít mắm nêm là xong rồi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn
10 con

tôm đất

1 nắm

rau răm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm đất bỏ đầu, lột vỏ, xắt hạt lựu. Ba rọi xắt nhỏ. Ướp cả tôm và thịt với đầu hành băm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường (mình dùng đường thốt nốt nên có màu vàng). Trộn đều để đó.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mít non chọn trái vừa cỡ bằng trái dưa hấu nhỏ là ngon, lúc này mít đã hơi có hạt nhưng chưa lớn, xơ mít cũng không quá nhiều. Mình chẻ miếng ra, nếu không ăn hết thì để nguyên vỏ cất vào ngăn đông, khi nào ăn mới lấy ra rã đông, gọt vỏ và luộc.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mình rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu ở 200 độ 2’, lấy ra để nguội rồi bóp vỏ, để nguyên trong nồi chà cho vỏ đậu rớt xuống dưới, rất tiện. Xong đem đậu giã nhỏ.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Hành tây thái sợi mỏng, rau răm nhặt rửa sạch để ráo. Hoà tan 1 muỗng canh nước mắm với 1 muỗng cafe đường. 2 củ hành tím thái mỏng phi vàng rồi vớt hành ra ngay cho giòn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho 1 muỗng canh dầu vào nồi, cho tôm thịt vào xào chín rồi đổ ra thau. Cho hành tây, mít non, rau răm thái rối, nước mắm đường đã pha vào thau, trộn đều là xong. Nếm thử thấy nhạt thì thêm xíu mắm.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trút mít trộn ra dĩa, rắc hết đậu phộng giã nhỏ lên, dọn với bánh tráng dừa hoặc bánh tráng mè nướng. Ai ưng ăn cay thì trộn thêm chút tương ớt Hội An vào. Bẻ miếng bánh tráng, xúc mít trộn tôm thịt, ăn một miếng nhớ quê hương 😉
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne