Trang chủ Món ăn Mì gà da giòn

Mì gà da giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Mì gà da giòn

Nhanh chóng tiện lợi mùa Cô Vi, đám trẻ con rất thích ;)

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn
1 miếng

quế

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rượu mai quế lộ mình ngâm: 1 thang thuốc ngâm rượu (gồm hoa hồi, thảo quả, quế, cam thảo, hạt ngò) và 1l rượu trắng, ngâm 1 tháng là dùng được.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đùi gà rửa sạch cho vào nồi, rưới 1 muỗng canh rượu mai quế lộ, thêm 2 hoa hồi và 1 miếng quế nhỏ. Nếu không có rượu mai quế lộ cũng không sao, có thì thơm hơn. Nêm 2 muỗng canh hạt nêm, xíu muối. Nấu sôi hớt bọt rồi để nhỏ lửa, đậy nắp nấu 45’ cho đùi gà mềm và thấm gia vị. Lấy ra rổ để nơi có gió cho da gà khô, cẩn thận đừng để rách da. Tốt nhất là ăn sáng xong nấu gà để đó, rồi trưa mới chiên ăn liền sẽ nhanh giòn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi ăn cho gà vào nồi chiên không dầu, để 200 độ 30’ là da vàng giòn. Mình quên chụp hình mất tiêu 😂 Nếu không có nồi chiên, bạn có thể chiên da gà cho ngập dầu rồi để ra giấy thấm dầu
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ăn mì khô: trụng mì trong nước nấu gà cho mềm rồi để ra rổ cho ráo. Mình không muốn ăn nước nấu gà vì thấy mỡ gà ra béo lắm. Mình chỉ trụng mì cho thơm thôi. Gà chiên xong, cho mì ra dĩa, để gà lên, ăn với dưa leo cà chua. Dọn cùng nước tương và tương ớt.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nếu ăn mì nước: trụng mì qua nước sôi. Phần nước nấu gà ở trên, gắp hoa hồi và quế ra, cho nấm đông cô đã ngâm nước muối vào, nấu cho nấm chín, nêm lại chút nước mắm cho vừa ăn, cho cải thìa vào vừa chín tái là được. Cho mì ra tô, múc nước lèo vào rồi cho gà vào tô luôn là xong.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne