Bánh flan 😘

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh 🖤

Bánh flan 😘

Mình không dùng sữa đặc . Các bạn có thể dùng nếu muốn nhé ☺️

Nguyên liệu

5 quả

trứng gà

1 ống

vani

Hủ đựng

bánh flan

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập 5 quả trứng gà vào một cái tô, 4 quả lấy cả tròng trắng và tròng đỏ, quả cuối cùng chỉ lấy tròng đỏ nhé ! quậy theo một chiều, quậy đều, không cần mạnh tay.

* Bước 2

Nếu bạn mua sữa tươi có đường thì không cần thêm đường hoặc thêm một ít nếu nhà mình ăn ngọt. Sữa tươi không đường thì chắc chắn thêm đường, cho ống vani vào sữa, khuâý đều đến khi đường tan.

* Bước 3

Trộn hai hỗn hợp trên lại với nhau bằng cách lọc qua rây. Lọc trứng qua rây trước sau đó đến hỗn hợp sữa. Bạn sử dụng ca lớn (nếu có) đựng hỗn hợp để tiện chia bánh nhé.

* Bước 4

Tiếp theo chúng ta làm caramen. Sử dụng chảo bắt nóng, bỏ 2-3 muỗng canh đường vào chảo, sau đó cho một xíu nước vừa đủ ướt đường thôi nhé! Cắt 1/4 trái chanh cho vào caramen. Lửa nhỏ, các bạn chỉ lắc chảo nhưng không dùng đũa hay bất cứ gì khuấy nhé! các bạn đun đến khi lượng đường chuyển sang màu cánh gián thì cho thêm một chút xíu nước thôi, chút xíu thôi. Sau đó tắt bếp và chia caramen ra hủ đựng bánh flan mà các bạn sử dụng.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Không cần phải tráng đều carame hết đáy hủ nhé, vì một chút hấp caramen sẽ tự tráng đều. Sau khi chia xong caramen thì chúng ta lấy hỗn hợp trứng sữa chia đều hết các hủ. Đậy nắp kĩ.

* Bước 6

Tiếp theo xếp đều các hủ bánh flan vào nồi cơm điện hoặc xửng hấp. Chúng ta sẽ hấp cách thủy nhé. Thời gian hấp sẽ từ 30-45p tùy theo vật dụng bạn hấp. Chúng ta theo dõi để chăm thêm nước khi trong quá trình hấp nước cạn cũng như để biết bánh chín hay chưa, ta lấy tăm đâm xuống bánh, nếu bánh còn dính vào tăm là chưa chín nhé.

* Bước 7

Chỉ đơn giản như vậy. 😘 Đây là lần đầu mình làm món này, nếu có gì sai sót mọi người hướng dẫn mình thêm với nhé ! Cảm ơn các bạn 😉😚👌

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne