Tom Yum Cookies

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Tom Yum Cookies

#banhmutTet Lâu nay mình chỉ làm bánh quy ngọt, chưa thử bánh mặn bao giờ. Vừa hay nhà có tôm khô nên mình triển khai ngay bánh quy Tom Yum trong tâm trạng vô cùng háo hức. Bánh nướng vàng mặt, còn ở trong lò đã tỏa mùi thơm nức mũi. Vội vội lấy ra để hít hà, chưa kịp nguội đã cắn thử 1 miếng. Chu choa, bánh nóng giòn rụm, thơm bơ và ngọt ngào vị tôm, ăn mà phát ghiền luôn ấy. Chỉ có thể nói là: ngon..quá ngon! 😋 Nếu bạn cũng là fan của bánh mặn thì hãy làm cùng mình nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chảo: cho dầu ăn vào chảo chờ nóng rồi cho (sả + tôm khô + lá chanh) vào xào cho thơm, khoảng 5 phút. Tắt bếp. Gắp bỏ sả, để hỗn hợp nguội --> (A)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Âu: cho (bơ + đường) vào đánh cho hoà quyện --> cho tom yum paste vào đánh đều --> cho hỗn hợp (A) vào đánh đều. - Tiếp tục rây (bột mì + bột bắp + sữa bột) vào âu trên dùng tay trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện --> nếu thấy bột khô thì cho từ từ sữa tươi vào trộn đều cho đến khi bột kết dính thì dừng. - Bọc kín bột, để nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

* Bước 3

Lấy bột ra, cán mỏng khoảng 0,3mm. Dùng dao răng cưa cắt bột thành miếng vuông hoặc tạo hình tùy thích. - Đặt lên khay nướng đã lót giấy nến. - Phết nhẹ hỗn hợp (lòng đỏ trứng + sữa tươi) lên mặt bánh. - Đặt 1 con tôm khô nhỏ lên mặt bánh, ấn nhẹ nếu thích.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho khay bánh vào lò, nướng ở nhiệt 160°C khoảng 20 - 30 phút hoặc đến khi bánh vàng nâu là đạt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bày ra đĩa, dùng cùng ly trà xanh rất ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne