Trang chủ Món ăn Tôm xào măng tây

Tôm xào măng tây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pi Ha

Tôm xào măng tây

Măng tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ chức năng ruột, tiêu hóa; lại rất dễ ăn. Có thể xào măng tây với thịt gà, thịt bò, tôm... hay chỉ đơn giản là luộc chấm cá kho, thịt kho cũng rất đưa cơm. Một loại thức ăn ngon và bổ dưỡng nên nhà em tuần nào cũng ăn ít nhất 1 lần!

Nguyên liệu

300 gr

tôm tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm mua về rửa sạch, lột vỏ, thái hạt lựu hơi to xí, ướp 1/2 muỗng cơm hạt nêm + 1 muỗng cà phê tiêu +1/2 muỗng cà phê đường, trộn đều! Ướp 30' cho thấm!
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Măng tây bẻ làm đoạn dài 1 ngón tay, bẻ bằng tay chứ không dùng dao cắt, vì như thế sẽ biết được đoạn nào già, bỏ! Nói chung hơi hao, 500gr mà chỉ còn lại hơn nữa! 😅😅😅 nên lựa măng loại 1, thân to ăn sẽ ngọt hơn!
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm nóng chảo, cho ít dầu lên phi thơm tỏi băm, để lửa lớn, cho tôm vào đảo nhanh tay, khi tôm chín, đỏ đều, cho măng tây vào, đảo liên tục khoảng 1' thấy măng chuyển sang màu xanh đậm là được, nêm vào đó 1 muỗng cơm nước mắm, đảo đều! Tắt bếp! Không nên nấu lâu sẽ làm măng tây chín kĩ, mất đi độ giòn ngọt, cũng không cho nhiều tỏi và gia vị, vì cơ bản vị của măng rất nhẹ nếu cho nhiều sẽ làm mất hoàn toàn mùi vị măng tây!
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dọn ra đĩa, măm măm cùng cơm trắng nóng hổi! Món ăn hoàn hảo cho những ai thik vào bếp mùa nắng nóng! Chỉ 2' là xong! 😀😀😀
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne