Trang chủ Món ăn Cơm chiên cá mặn

Cơm chiên cá mặn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pi Ha

Cơm chiên cá mặn

Đây là món ăn rất phổ biến ở Sài Gòn. Hầu như, bất kỳ quán nhậu nào cũng đều có món ăn này trong thực đơn của mình! Với nguyên liệu dễ kiếm, đơn giản và cách làm cũng dễ làm! Nay đổi món cho anh xã nhà em ăn tối!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khô cá mặn nên chọn loại cá dày thịt, ít xương như khô cá sặc, cá thu sẽ ngon và thơm thịt. Em mua được ít cá khô đù 1 nắng ở Vũng Tàu, xương ít, lại không mặn, ăn rất ngon! Nên em dùng lun! Nếu loại cá khác mặn hơn, thì nên ngâm nước sơ cho bớt mặn! Cho 1 muỗng cơm dầu ăn vào chảo, cho cá vào áp chảo cho vàng, lấy ra bỏ xương, thịt xé nhỏ!
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đập trứng vào tô cơm nguội, dùng tay bóp đều! Để trứng áo đều vào cơm (nhớ rửa tay trước khi làm 😆😆😆)
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm nóng chảo. Cho 2 muỗng cơm dầu ăn vào phi thơm tỏi cho cơm vào đảo nhanh tay với lửa lớn, đảo đến khi hạt cơm săn lại, cho khô vào, nêm 1/2 muỗng cơm hạt nêm + 1 /2 muỗng cà phê tiêu + 1/2 muỗng cơm nước mắm + xíu đường! Đảo thật đều! Nêm lại theo khẩu vị (gia giảm tùy độ mặn của cá), cho hành ngò vào, tắt bếp
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Múc cơm ra đĩa, ăn kèm dưa leo cà chua, chấm tương ớt hoặc nước tương đều ngon! Nếu thích có thể thêm thịt gà thái hạt lựu và bắp cải thái nhuyễn vào! Ăn cũng ngon! Nhưng em vẫn thích như thế này hơn! Đơn giản nhưng đầy thú vị !
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne