Trang chủ Món ăn Kim chi cải thảo Hàn Quốc

Kim chi cải thảo Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trần Dzung

Kim chi cải thảo Hàn Quốc

Kim chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc, tuy nhiên cùng với sự giao lưu và hội nhập của các nền văn hóa trên thế giới, dần dần món ăn này đã được “Việt hóa” và làm hấp dẫn khẩu vị người Việt Nam. Đây là món ăn phụ dùng để ăn kèm với một số món ăn chính nhằm tăng thêm hương vị và kích thích tính ngon miệng của bữa ăn. Bạn cũng có thể dùng kim chi để cho vào món cá kho của người Việt Nam tạo nên sự thơm ngon hấp dẫn hơn. Cách làm kim chi cũng khá đơn giản, bạn cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sốt: - Bột nếp cho nước vào nấu chín hơi đặc giống như hồ để nguội; - Gạo nếp nấu chín hơi nhão giã nát; - Ớt ngố, gừng, tỏi , lê, táo, hàu (có thể thay bằng tép xăm cũng rất ngon), mực (nhiều người Việt Nam kiêng ăn mực vào đầu tháng nếu kiêng bạn cũng có thể không cho vào) sơ chế sạch rồi đem xay nhỏ; - Hành lá cắt khúc bằng 2 đốt ngón tay; - cà rốt, củ cải gọt vỏ cắt khúc bằng hai đốt ngón tay rồi thái sợi khoảng 0,5cmx0,5cm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên với nhau, trộn ớt bột Hàn Quốc cho đường và nước mắm vào trộn đều nêm nếm lại cho vừa ăn, để ở nhiệt độ phòng khoảng 12 giờ thì sốt chua, nếu trời lạnh thời gian có thể dài hơn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cải thảo chọn cây trắng, chắc về cắt đôi dọc theo thân cây sau đó bạn tách từng tàu lá rải muối vào sâu trong từng kẽ lá rồi xếp vào chậu lớn. Sau khi rải muối xong bạn hòa nước muối mặn rồi đổ vào chậu cải thảo đặt vật nặng lên chậu nén cho cải ngấm nước muối và héo. Thời gian nén trong 4h.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vớt cải ra rửa lại bằng nước sạch, vắt khô để ra rổ rồi tiến hành phết sốt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Phết sốt vào trong từng lá cải rồi xếp vào hộp để ở nhiệt độ phòng, tùy theo thời tiết nóng hay lạnh chừng 1 ngày là cải chua, khi đó bạn cho vào tủ lạnh bảo quản tránh để ngoài kim chi bị chua quá.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bạn có thể dùng sốt này để làm kim chi dưa chuột hay củ cải . Nếu làm dưa chuột thì bạn bỏ núm dưa bổ dưa chuột làm 4 theo hình chữ thập nhưng không cắt rời mà chừa lại 1cm để nhồi sốt vào giữa. còn nếu làm củ cải thì để nguyên vỏ cắt miếng vừa ăn xóc muối cho héo rồi rửa sạch để ráo cho vào sốt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne