Trang chủ Món ăn Vịt nấu xúp măng

Vịt nấu xúp măng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Haiyen Le -Nguyễn Thị Danh

Vịt nấu xúp măng

Mua gì, nấu gì và ăn gì? Đây là nỗi lo của người nội trợ, nhưng không khó, ta hãy thử đổi vị với món Vịt nấu xúp măng, chắc chắn sẽ làm cho ta thoải mái hơn khi lựa chọn, Haiyen Lê sẽ giúp bạn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8_10 người

Thời gian nấu :

60p
1 con

vịt 2kg

2 nhánh

sả

1 nhánh

gừng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vịt sơ chế, làm sạch lông bằng cách đun nồi nước sôi bỏ vào 2 ống lá đu đủ hoặc một nắm tro bụi,sau đó cho vịt vào trụng sao cho dễ phít lông là được, làm sạch lông, rửa sạch, cho ít muối, gừng băm, 1 thìa rượu, 1/2quả chanh vào bóp đều và rửa sạch cho vịt không hôi, rửa sạch để ráo, tiếp theo hui qua lửa cho vịt có vị béo, chặt vịt thành miếng vừa ăn

* Bước 2

Cho vit vào cái âu hoặc cái nồi, cho vào 2 nhánh sả băm nhỏ, 1 mẫu gừng băm, hành khô đập dập băm nhỏ, 1 thìa càfê satế, 1 thìa bột nêm, tất cả bóp đều, ướp 15p cho ngấm gia vị
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phi thơm hành băm, gừng băm rồi cho thịt vào đảo đều trên lửa lớn tầm 2 phút cho thịt săn (ta xào trên bếp củi sẽ ngon hơn bếp ga vì lửa lớn hơn), cho thêm 2 thìa rượu trắng đảo đều hoặc bia lon cũng được. Sau đó cho mực nước ngập vịt, đậy nắp đun khoảng 30p cho vịt chín mềm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sơ chế măng bằng cách làm sạch,ngâm nước muối, rửa sạch, đun chín, bỏ nước, rửa sạch, ở đây mình mua sẵn măng, về chỉ trụng lại nước sôi, rửa sạch nhiều lần, sau khi vịt chín mềm cho măng vào nấu 15p. Nêm nếm vịt cho thêm 1 thìa bột ngọt, tắt bếp, cho hành lá, ngò gai cắt nhỏ vào.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Vịt nấu xúp măng ăn cùng bún, bánh đa, rau sống sẽ ngon hơn. Mời cả nhà cùng thưởng thức nhé.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne