Siro chanh dây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Thanh Mai

Siro chanh dây

Tết đi đâu cũng nước ngọt với bia rượu rất mệt bao tử lại không tốt cho sức khoẻ. Làm món siro chanh dây theo công thức đậm đặc của mình đi. Pha cũng nhanh nữa, 1:4 siro:nước rồi đập đá vô là thơm ngon lắm nha. #BepVang #HuongViNgayTet

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chanh dây đà lạt mình mua về rồi lấy ruột. Thật ra nếu tìm được chanh dây héo nhăn vỏ thì sẽ ngon hơn và lợi cân hơn. Đem hỗn hợp ruột chanh dây vừa lấy được pha tỉ lệ như sau: 1kg ruột : 1lít (hoặc 1lit2 nước nếu phần ruột chanh tươi hơi dày thịt). Sau đó để sẵn 1kg đường. Nếu làm nhiều thì cứ nhân tỉ lệ đó lên nhé các bạn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi pha ruột chanh dây với nước, ta đem bỏ vào cối xay sinh tố từng ít một. Quay chế độ (puzzle - chế độ nhấp thả) hoặc chế độ thấp. Ta bấm 3s rồi nhả máy để hạt không bị vỡ quá nhỏ mà vẫn đủ để thịt chanh dây được tách khỏi hạt. Xay xong hỗn hợp ra cho vào máy ép để lọc sạch hột (cũng chú ý làm từng íut 1 không sẽ bị tràn).
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó cho toàn bộ hỗn hợp để thật lắng rồi dùng rây tách phần cuối vào hạt mịn còn sót. Cách này làm sẽ nhanh hơn rây hạt thủ công mà sạch được phần thịt triệt để.

* Bước 4

Sau khi được hỗn hợp nguyên chất cuối cùng, mình thả đường vào quậy tầm 3-5p cho tan nhẹ. Nếu sử dụng đường phèn thì ngâm lâu hơn tí và đập dập đường nhỏ trước khi cho vào. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp, mở lửa vừa, quấy đều. Khi nước bắt đầu có dấu hiệu sôi thì mở nhỏ lửa, ta không để sôi to nhé. Như vậy hỗn hợp sẽ trong và ngon.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ta vớt bọt dần trong quá trình nấu. Khi thấy hỗn hợp sánh lại, nhìn thấy phần chanh dây keo đọng ở viền nồi là ngon. Mình nấu nhỏ lửa tầm 30p là thấy được rồi. Công thức Có thể thêm 100-200gr đường nếu thích ngọt hơn khi ta nêm nếm.

* Bước 6

Hủ siro của mình đây, màu đẹp trong, ngọt chua cân đối. 1:4 siro + nước sau đó cho vài viên đá vào. Hoặc 1:3 siro : nước nếu sử dụng đá bào. Ngon bổ rẻ lại nhanh. Chúc các bạn thành công!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne