Trang chủ Món ăn Hủ tiếu ăn liền nấu đầu cá Hồi 10 phút

Hủ tiếu ăn liền nấu đầu cá Hồi 10 phút

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ruby

Hủ tiếu ăn liền nấu đầu cá Hồi 10 phút

Lâu rồi mới mua cá Hồi, loại nguyên con. Mà chồng thì ghét ăn canh chua nên nghĩ ra lấy gói hủ tiếu ăn liền làm soup đầu cá Hồi. Vị là lạ nhưng ăn cũng không tệ. Chỉ mất vài phút thôi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lúc trước mình thấy ở Big C có bán đầu cá Hồi rất rẻ, không biết giờ còn không nữa. Nếu mua nguyên con cá thì đánh vảy dưới nồi nước âm ấm, dùng dao lớn chặt khúc cất tủ đá để dành, chừa lại đầu và đuôi nấu soup. Rửa sạch đầu cá bằng nước lạnh. Bắc nồi nước, để lửa lớn, vừa sôi thì cho đầu hoặc đuôi cá vào.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khi sôi thì dùng muỗng lớn vớt bọt bỏ đi.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nêm các gói soup base trong gói hủ tiếu vào, nếu chưa đủ mặn thì cho thêm 1 viên nêm, vị gà hoặc heo. Không dùng vị bò vì goût (gu) sẽ bị thay đổi. Bỏ các gói dầu trong gói hủ tiếu vào nồi soup. Trứng cút rửa vỏ cho thật sạch rồi thả vào nồi luôn. Tôm bỏ đầu và vỏ, chừa đuôi cho đẹp, khi sôi cho vào nồi soup luôn.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tắt bếp. Đổ nước soup đang sôi vào tô hủ tiếu, Cho các gói gia vị khác còn lại trong gói vào từng tôi hủ tiếu, đậy nắp, chờ 3 phút. Trong khi đó, vớt trứng ra lột vỏ, xong, sắp cá, tôm, trứng vào tô như hình thành phẩm. Có thể ăn kèm tý salade, giá hoặc ít rau cần và hành phi (Nếu thích). Không dùng hành lá vì khác goût (gu).
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne