Trang chủ Món ăn [PINOY] Kalamay (Sweetened Glutinous Rice Cake)

[PINOY] Kalamay (Sweetened Glutinous Rice Cake)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mai Ro

[PINOY] Kalamay (Sweetened Glutinous Rice Cake)

Thoạt nhìn bánh này giống như một chiếc pizza với lớp đế bánh màu nâu cánh gián và lớp topping trắng ngà nướng bén nhiệt y như phô mai. Thực sự thì nó là một loại "bánh" rất phổ biến của người Philippine được chế biến từ những nguyên liệu rất quen thuộc với những người con vùng nhiệt đới. Bánh ăn trời lạnh này cực kì hợp, cơm nếp dẻo quyện, cốt dừa béo béo kết hợp với chút vị bơ ngậy ngậy. Lớp topping thơm lừng, ngọt dịu.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nguyên liệu Phần đế: 2 cup vun gạo nếp ngon 300ml nước cốt dừa lon 100ml nước 150gr đường thốt nốt hoặc bất cứ loại đường nâu (sậm màu) nào 70gr bơ nhạt một chút muối

* Bước 2

Nguyên liệu Phần topping 100ml nước cốt dừa 50ml nước lã 1/2 lon sữa đặc có đường 15gr bơ 2 thìa canh mè trắng rang vàng 2 thìa canh bột năng

* Bước 3

Cách làm Phần đế: 1. Gạo nếp vo sạch, trút vào nồi cơm điện cùng nước cốt dừa, muối. Đảo đều. 2. Nhấn cook, nấu vừa chín tới thì trút ra nồi inox đế dày, cho đường vào, đảo cho đường tan và cơm nếp ra nhựa. 3. Khi thấy đường tan đều thì cho bơ vào, đảo đến khi bơ tan thì dừng tay. 4. Trút phần cơm nếp này vào khuôn tròn chống dính (khuôn pie). 5. Cho vào lò nướng, đặt nhiệt độ 175 độ, rãnh giữa, thời gian 30 phút.

* Bước 4

Cách làm Phần topping: 1. Hòa bột năng vào nước. 2. Trút toàn bộ nguyên liệu còn lại vào nồi inox nhỏ đế dày. 3. Quậy đều tay trên lửa nhỏ tới khi bột chín, sốt sánh lại.

* Bước 5

Khi nấu xong sốt thì lò sẽ chạy được khoảng 15 phút. Lấy khuôn bánh ra, rải phần sốt lên bề mặt, dàn đều. Đặt khuôn trở lại lò, nướng hết thời gian còn lại.

* Bước 6

Để bánh nguội bớt, ăn bánh khi bánh còn ấm ấm.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne