Trang chủ Món ăn Pía cuốn thịt rim

Pía cuốn thịt rim

Giới thiệu

Đầu bếp :

Duc Vinh Tran

Pía cuốn thịt rim

Mình rất thích món vịt quay Bắc kinh. Ủ mưu chiến món ấy lâu rồi, đã thu thập khá nhiều bí kíp và nguyên liệu. Nhưng cuối cùng bế tắc ở chỗ không có lò quay nguyên con. Mà quay nửa con thì không đảm bảo giòn da. Thì thôi niềm riêng từ nay gác lại... 😢 Thiệt may là bà chị bên Mẽo gợi ý cho món bánh tráng pía kẹp thịt rim này. Món này rất hợp lý để chống vã cho team vịt quay Bắc kinh nhé. Mình đã thử một lần và rồi... yêu mãi 😜

Nguyên liệu

1 quả

dưa chuột

3-4 nhánh

hành lá

1,5 muỗng canh

mật ong

1 muỗng canh

rượu mirin

1/2 muỗng cafe

giấm táo

1 muỗng canh

tỏi băm

1 muỗng cafe

bột gừng

1 muỗng cafe

ngũ vị hương

1 muỗng canh

dầu mè

1/2 muỗng cafe

tiêu

1 miếng

vỏ quế

1/2 muỗng cafe

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 1 ít dầu vào nồi nóng rồi cho tiếp tỏi băm vào đảo qua. Khi tỏi khô hơn, bạn cho tiếp vỏ quế, bột gừng vào rang cho thơm. Kế đó bật lửa lớn, cho thịt nguyên tảng vào, rán mỗi mặt 1 phút. Sau đó bạn giảm lửa, cho tất cả gia vị bên trên (trừ bột bắp) cùng 1 chén nước lọc vào nồi rồi khuấy cho đều gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đến khi sốt trong nồi sôi bạn giảm lửa nhỏ nhất. Thỉnh thoảng lật mặt thịt & tưới sốt lên trên. Châm nước nếu thấy sốt cạn. Thời gian rim tầm 30-35 phút. Đến khi thịt săn cứng lại và sốt dần cạn là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt rim xong bạn vớt ra, cắt miếng mỏng vừa ăn. Phết 1 ít nước sốt lên mặt thịt. Pha 1/3 chén nước cùng bột bắp cho tan hết bột rồi trút vào phần sốt còn lại trong nồi. Để lửa vừa cho đến khi sốt kẹo lại bạn cho ra chén làm sốt chấm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tiếp đến là công đoạn làm bánh tráng pía. Bạn cho 200gr bột mì và 1/2 muỗng cafe muối vào tô lớn. Cho từ từ 320ml nước lọc vào tô & khuấy đều cho tan. Hỗn hợp có được bạn lọc qua rây cho mịn. Sau đó làm nóng chảo với 1 ít dầu phết đều mặt chảo. Giảm lửa nhỏ nhất và dùng cọ phết hỗn hợp lên mặt chảo. Phết vài lần để bánh đủ độ dày. Đến khi bánh có màu trắng & tách chảo là có thể lấy ra được để tiếp tục mẻ mới.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Giờ bạn làm nóng lại thịt trên chảo hoặc bằng lò vi sóng. Dọn ra mâm ăn kèm dưa chuột, đầu hành cắt khúc. Trải bánh ra đĩa, xếp lần lượt dưa chuột, đầu hành, thịt rim & cuốn lại. Có thể chấm sốt hoặc không tùy thích.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cơ mà vẫn thèm vịt quay Bắc Kinh các bạn ạh. Hu hu 😭
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne