Trang chủ Món ăn Mướp hương xào tôm sấy

Mướp hương xào tôm sấy

Giới thiệu

Đầu bếp :

Duc Vinh Tran

Mướp hương xào tôm sấy

Món này rất phù hợp cho bữa ăn gia đình nhờ chế biến nhanh, nguyên liệu đơn giản mà hương vị lại dễ gây lưu luyến. Chúc các bạn có thêm nhiều món ngon cho bữa cơm thêm đầm ấm 😊

Nguyên liệu

1 muỗng canh

thịt heo bằm

1 muỗng canh

dầu hào

1 muỗng cafe

dầu mè

1/2 muỗng cafe

đường

1/3 muỗng cafe

bột ngọt

1 muỗng canh

dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị: Ướp thịt bằm với 1 ít tỏi băm và bột nêm để thấm gia vị trong 15'. Mướp gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. Tôm sấy rửa sạch.

* Bước 2

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng. Thả tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt vào xào với lửa lớn trong 4 phút rồi giảm nhỏ lửa.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cắt nhỏ tôm sấy (loại phơi 1-2 nắng) cho vào. Nếu dùng tôm khô thay thế, bạn cần ngâm nước trước cho mềm. Tiếp đến, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cafe đường, 1/3 muỗng cafe bột ngọt, 1/3 muỗng canh dầu mè rồi cho lửa lớn trở lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ngay khi lửa lớn làm nóng chảo, bạn cho mướp vào xào nhanh. Nhớ là không cho thêm nước nhé. Món này mình đề xuất xào khô và nước từ mướp tiết ra sẽ đủ áo 1 lớp sốt mỏng sền sệt bao quanh khoanh mướp. Dùng đũa lật mặt mướp cho đều nhé. Bước này làm phải thật nhanh tay, khi nhận thấy mướp vừa chín tới là trút ra đĩa ngay và dùng nóng. Để lại trong chảo hoặc ăn muộn hơn, mướp sẽ teo lại, mềm và ra nước sẽ ít ngon đi rất nhiều.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Giờ cắt lên trên đĩa 1 ít hành lá, ớt hiểm và tiêu xay là có thể chén được rồi.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thời gian làm món này rất nhanh. Nếu đã ướp thịt sẵn thì chỉ cần 12-15 phút là có thể ra món được. Trong tuần mình hay ướp sẵn thịt bằm và chia thành túi nhỏ để ngăn đá trong tủ lạnh, khi cần xào rau hay nấu canh, cháo thì rất tiện.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Món này rất phù hợp cho bữa ăn gia đình nhờ chế biến nhanh, nguyên liệu đơn giản mà hương vị lại dễ gây lưu luyến. Chúc các bạn có thêm nhiều món ngon cho bữa cơm thêm đầm ấm 😊
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne