Trang chủ Món ăn Gà cay phô mai Hàn Quốc

Gà cay phô mai Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Nguyen

Gà cay phô mai Hàn Quốc

Món ăn rất hợp trong mùa lạnh!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-3 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế và ướp gà với hạt nêm, mạch nha/đường, hạt tiêu, bột hành, bột tỏi, bột gừng, dầu mè (nếu có). Ướp qua đêm hoặc 4 tiếng trước khi nấu.

* Bước 2

Tương tự món gà rán KFC mình đã giới thiệu trước thì các bạn cần chuẩn bị 1 túi zip đựng bột áo khô và 1 bát đựng bột ướt. Công thức bột khô: 200g bột chiên giòn + 10g thảo mộc (nếu có). Công thức bột ướt: 1 quả trứng + bột áo khô còn thừa sau lần tẩm bột thịt lần 1. Có thể cho thêm sữa không đường hoặc nước để tạo độ sánh.

* Bước 3

Lần lượt lăn gà 3 lượt: lần 1 - bột khô, lần 2 - bột ướt, lần 3 - bột khô (bạn có thể làm công thức gấp đôi rồi chia ra để tẩm bột cho lần 1 và lần 3).

* Bước 4

Chuẩn bị chảo sâu lòng và đổ ngập dầu. Chờ sôi và thả gà tẩm bột vào. Chiên ở lửa vừa từ 15-20’. Gà chín sẽ nổi từ từ lên và vớt nhanh, để ráo dầu.

* Bước 5

Sốt cay Hàn Quốc với công thức: sốt ớt cay Hàn Quốc + mạch nha/đường cát + bột ớt (nếu có) + nước (nếu có để tạo sánh). Đun hỗn hợp ở lửa nhỏ đợi sánh. Cho gà vào xào nhanh đảm bảo lớp sốt bao phủ hết lớp gà. Tắt bếp và tiếp tục đảo thêm 2’. Tránh đảo lâu sẽ khiến gà hút ẩm và không giòn.

* Bước 6

Bào nhỏ phô mai mozzarella và phủ lên thịt gà. Nướng ở 180 độ trong 10’ để phô mai chảy. Nếu không có lò nướng, thì có thể sử dụng luôn chảo có nắp vung nhưng thịt gà sẽ bị ướt nhiều hơn so với việc bỏ vào lò nướng! Chúc các bạn thành công với món gà sốt cay phô mai Hàn Quốc!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne