Trang chủ Món ăn Thạch rau câu với hạt chia

Thạch rau câu với hạt chia

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thế Vy

Thạch rau câu với hạt chia

Hôm đầu tuần, cả nhà mình qua nhà anh chị cả để ăn giỗ, hôm đó nhóc nhỏ nhà mình k đc khoẻ, cháu cứ ngồi ho và chẳng ăn đc mấy. Chị dâu mình liền đi lấy nào là mật ong ngâm chanh đào, nào là hũ nước yến và trong số đó còn có một loại hạt nghe tên rất lạ. Tên gọi của nó là hạt CHIA lần đầu mình đc nhìn thấy nó (nghe nói nó đc trồng tại Úc, loại hạt này rất tốt cho sức khoẻ) chị dâu hướng dẫn mình cách ngâm hạt và pha cùng nc yến cho cháu uống, nhóc nhà mình hôm nay khoẻ lại rồi. Hạt Chia hôm đó chị dâu cho vẫn còn. Mình thử nấu với thạch rau câu nhé. Rau câu là nguồn thực phẩm nhiều iốt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đây là gói thạch của mình
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lấy 1 chén nc ấm, cho hạt chia vào khuấy cho tơi, ngâm hạt chia khoảng 10 p. Cho 2.5 lít nc dừa vào nồi, đặt lên bếp nấu sôi. (Có thể là nc lã) Trong lúc đợi nc sôi.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ta Cho đường phèn vào tô giã nhỏ, (có thể dùng đường cát) ta cắt gói bột rau câu trộn đều với đường. Công đoạn này cũng có hướng dẫn trên gói rau câu.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nước trong nồi đã sôi, từ từ cho chỗ đường đã trộn với bột rau câu vào, vừa cho vào vừa khuấy cho đến khi tan hết, 5- 10p. (nhớ cho từ từ thôi, bạn mà đổ hết vào 1 lần là nó bùng lên và trào ra ngoài đấy) Tắt bếp đổ hết hạt chia vào nồi, khuấy đều và nhanh tay múc thạch đổ vào khuân tuỳ thích.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne