Lòng Xào Dưa

Giới thiệu

Đầu bếp :

玉儿 - Ngọc Nhi

Lòng Xào Dưa

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-3 người

Thời gian nấu :

30p
200 g

dưa chua

1 quả

cà chua

1/2 củ

hành tây

3 tép

tỏi

1 muỗng cà phê

đường

1/2 muỗng cà phê

bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên bạn cần ngâm lòng với nước muối pha với giấm hoặc rượu. Bóp thật mạnh tay lòng trong hỗn hợp đó để lòng sạch hết chất bẩn. Rửa lại lòng với nước sạch rồi vắt cho thật ráo nước.

* Bước 2

Ngâm dưa cải với nước muối thật loãng để giảm bớt độ mặn. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi vắt cho thật ráo nước. Cà chua cũng rửa sạch với nước rồi cắt thành hình múi cau. Hành tây rửa sạch rồi cắt thành từng lát nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn

* Bước 3

Bắc nồi lên bếp rồi cho khoảng 200ml nước lọc, rồi tiến hành đun. Nước sôi thì cho phần lòng đã rửa sạch vào nồi để chần sơ. Cho thêm 1 muỗng canh rượu trắng hoặc một ít nước cốt chanh để khử mùi của lòng hiệu quả. Chần sơ lòng khoảng 5 - 7 phút thì tắt bếp, vớt lòng ra và cho vào thau nước lạnh để giữ độ giòn. Rửa lại lòng với nước sạch một lần nữa rồi tiến hành cắt chúng thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp rồi cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn cùng với 1 ít tỏi băm rồi phi cho thơm. Tỏi thơm thì bạn cho lòng đã luộc vào chảo và xào đều tay khoảng 5 - 7 phút thì đổ ra 1 cái dĩa sạch.

* Bước 5

Tiếp tục đun nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho cà chua và hành tây vào xào sơ khoảng 2 - 3 phút. Cho tiếp phần dưa cải chua vào rồi xào thật đều tay. Nêm nếm gia vị với 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường. Sau cùng là cho phần lòng vào chảo, xào đều tay thêm 2 - 3 phút nữa là hoàn thành.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne