Bún Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mai Anh

Bún Thái

Lần đầu đi ăn bún thái gần nhà thích quá vì cái vị chua ngọt cay thơm nồng của sả rất kích thích vị giác ... nhưng ít topping quá ăn không đã cái miệng nên quyết định tự nấu xem cả nhà có trầm trồ 😄

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nghêu ngâm nước cắt ớt vào cho ra nhả cát, tôm + mực rửa sạch để ráo.

* Bước 2

Sả + gừng đập băm nhỏ, phi thơm với một ít dầu. Sả vàng và dậy mùi thơm thì cho dứa vào đảo 3 phút. Đổ nước luộc gà vào. Cho thêm cà chua cắt lát.

* Bước 3

Nấu nước dùng sôi thêm 5-7 phút để cho dứa, cà chua và hành tây ra nước. Cho 2/3 gói gia vị tomyum hoặc gia vị lẩu thái vào. Cho nước dùng vào chén me, dằm cho me ra nước chua. Đổ nước me vào nồi nước dùng rồi bỏ hạt. Nêm hạt nêm, nước mắm, đường cho vị nước vừa ăn. Thêm sa tế cho có vị cay. Nêm nếm có vị chua ngọt cay đều. Cho 1 nắm rau ngổ vào nồi nước dùng sau đó nêm lại. Trụng rau muống và rau chuối vào nồi nước dùng rồi vớt ra đĩa. Nồi nước dùng vẫn để sôi liu riu.

* Bước 4

Ở một bếp khác, cho nghêu + mực + tôm + chả cá vào nồi hấp với 1 chén nước lọc. Lửa lớn và đậy nắp hấp 4-5 phút. Nước hấp có thể đổ vào nồi nước dùng cho ngọt. Bỏ lại cặn dưới đáy nước hấp nha mọi người.

* Bước 5

Xếp giá dưới tô cho bún lên trên, xếp tôm + mực + nghêu + chả cá lên. Rắc ít hành lá. Chan nước dùng đang sôi lên bếp bỏ lại xác cái trong nồi nha chỉ lấy nước thôi. Đĩa rau ăn kèm để cạnh + chén nước mắm chua ngọt. Và bắt đầu thưởng thức nhé ^^.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne