Trang chủ Món ăn #eatclean - Soup rau hạt thập cẩm

#eatclean - Soup rau hạt thập cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ha Trinh

#eatclean - Soup rau hạt thập cẩm

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc từ hạt sen, bắp non và rau củ thập cẩm, ta có thể nấu soup, nấu cháo để thay đổi khẩu vị. Món ăn nóng hay lạnh đều có thể dùng được, sẽ chiều lòng nhiều bạn nhỏ khó tính nữa nha.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Các nguyên liệu sơ chế và cắt nhỏ hạt lựu nếu cần (vd cà rốt, bí ngô). Nhà mình thường xuyên sử dụng các nguyên liệu này cho món cơm rang, xào thập cẩm, sữa hạt nên mình mua nguyên liệu rau củ thập cẩm cấp đông ở siêu thị. Riêng hạt sen là mua sen tươi về bóc vỏ, bỏ tâm sen và cấp đông dùng cả năm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nguyên liệu nếu lấy từ tủ đông lạnh thì tráng qua 2 lượt nước để làm mát nguyên liệu

* Bước 3

Cho tất cả nguyên liệu vào nồi. Đổ nước ngập khoảng 2 đốt ngón tay, đun tới khi nước sôi thì cho nhỏ lửa và đun thêm chừng 15 phút. Nguyên liệu đông lạnh sẽ nhanh mềm hơn nên 15 phút là đủ. Với nguyên liệu tươi thì các bạn nên đun trong khoảng 30 phút
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nguyên liệu đã có vị ngọt tự nhiên nên mình không cần thêm gia vị. Nếu bạn thích mặn hoặc ngọt có thể thêm đường hoặc muối tuỳ thích

* Bước 5

Nếu bạn muốn thêm thịt thì có thể sử dụng thịt bò, thịt nạc hoặc ức gà và thêm vào trong lúc ninh hỗn hợp rau hạt thập cẩm

* Bước 6

Cho tất cả nguyên liệu vào máy để say nhuyễn. Việc cho nước nhiều ít tuỳ thuộc vào sở thích ăn súp đặc hay loãng của bạn.

* Bước 7

Soup có thể dùng nóng hoặc lạnh (cho vào ngăn mát tủ lạnh). Mình cực thích món này vì chế biến đơn giản và dễ ăn, lại thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Việc điều chỉnh nguyên liệu (thêm thịt, thêm rau củ) cũng rất dễ dàng.

* Bước 8

Mình khuyến khích ăn món soup này riêng hoặc dùng kèm thêm với cháo. Hãy tưởng tượng mà xem nếu bạn hầm một nồi cháo gà thơm nức, sau đó trộn thêm phần soup nghiền sẵn này vào thì cháo thơm ngọt và ngon miệng tới từng thìa!!! Chủ nhật vừa rồi nhà mình đã ăn hết một nồi cháo rất rất to.

* Bước 9

Chúc bạn ngon miệng với món cháo bổ dưỡng này nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne