Trang chủ Món ăn CỦ CẢI MUỐI NƯỚC TƯƠNG ĂN LIỀN (DAIKON TSUKEMONO)

CỦ CẢI MUỐI NƯỚC TƯƠNG ĂN LIỀN (DAIKON TSUKEMONO)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trang

CỦ CẢI MUỐI NƯỚC TƯƠNG ĂN LIỀN (DAIKON TSUKEMONO)

Trong bữa cơm bên Nhật bao giờ cũng có món muối, kiểu như dưa muối hay dưa món bên mình ấy. Bữa thèm quá, mình lục tìm công thức bên Cookpad Nhật. Nguyên liệu và cách làm khá đơn giản, nhiều người khen, còn được giới thiệu trên Cookpad và Yahoo (https://cookpad.com/recipe/2123770, dù được đăng từ năm 2014 cũng lâu rồi). Thử thôi chứ cũng không dám tin đâu. Nhưng mà thành quả thì rất thích. Củ cải vẫn còn giòn nhưng thấm vị nước tương mằn mặn, chua chua. Cắn thêm miếng ớt vào thì rất đưa cơm. Đã vậy còn nhanh nữa, khoảng 1 tiếng hơn là ăn được rồi. Mình có chia nửa công thức và thêm ghi chú của bản thân sau nhiều lần làm, để cho bạn có thể làm thử với lượng nhỏ trước. #daikon #củ cải #tsukemono #Nhat

Nguyên liệu

1/2 kg

củ cải

100 ml (hoặc 115gr)

nước tương Nhật

40 ml - 50ml (hoặc 40gr- 50gr)

giấm (nên dùng giấm táo hay giấm nuôi)

75 gr

đường

2-3 trái

ớt (tùy ý)

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ cải rửa sạch, gọt vỏ. Cắt thành những miếng tròn dày khoảng 1cm. Cắt xong, cho vào âu có nước. Nếu bạn mua củ cải loại to (củ khoảng ½ kg hay 1kg) thì nên cắt thành những miếng bán nguyệt hay hình rẻ quạt.

* Bước 2

Bắc bếp lửa vừa hay nhỏ, cho nước tương, giấm, đường và ớt (nếu thích) vào, đợi đến khi hỗn hợp sôi thì khuấy đều. + Lượng giấm trong công thức gốc là 50ml. Nhưng nhà mình không quen ăn chua, nên mình có giảm cho phù hợp với khẩu vị nhà mình. + Yêu cầu là hỗn hợp có vị chua ngọt vừa miệng và mặn hơn khẩu vị bạn hay ăn.

* Bước 3

Tắt bếp. Cho củ cải tại bước 1 vào khi hỗn hợp còn đang nóng. Đảo cho tất cả đều hơi thấm.

* Bước 4

Đợi hơi nguội, bỏ tất cả vào hộp. Khoảng 2 -3 tiếng trộn để cho thấm toàn bộ. + Nếu bạn mua củ cải loại to (củ khoảng ½ kg hay 1kg) và muốn ăn liền, thì có thể để bên ngoài. Còn chưa muốn ăn liền thì có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh, hoặc khi cắt củ cải tại bước 1, bạn cắt miếng dày hơn. + Mình làm là củ 250gr/ củ, cắt mỏng 1cm. Để khoảng hơn 1 tiếng trong ngăn mát là đã ăn được rồi. Còn trong hình là củ cải đã để qua đêm.

* Bước 5

Bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Đối với hỗn hợp còn sót lại, bỏ rất phí luôn. Nên mình thêm 3-4 thìa nước tương và tí đường vào và ngâm với mẻ củ cải mới. Tuy không đậm đà bằng nhưng ăn cũng khá ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne