Trang chủ Món ăn Cá bống kho tiêu

Cá bống kho tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huong Phan

Cá bống kho tiêu

Cá bống có rất nhiều loại. Có loại to, loại nhỏ nhưng đã là cá bống thì kho tiêu đều ngon. Cá kho tiêu được ăn với cơm và kết hợp với các loại canh. Đặc biệt là ăn kết hợp với canh chua thì rất tuyệt. Nhà mình thỉnh thoang lại làm món này ăn rất hao cơm. Để kho cá có màu vàng sánh ngon, mọi người cùng Hường thực hiện món này nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá bống làm sạch sẽ vào rổ cho ráo nước.

* Bước 2

Bắc niêu đất lên bếp cho nóng và bỏ vào 2 muống canh dầu ăn sau đó cho tiếp 1 muống canh đường vào. Dùng đũa sơ cho đường tan chảy khi đường có màu vàng cánh gián. Cho 150ml nước lọc vào niêu sau đó nêm 0,5 muổng canh đường còn lại, bột ngọt, hạt nêm, muối vào. Đợi nước xôi lên cho hoà tan gia vị vào rồi bỏ cá vào kho. Dùng đũa lật cá để cá được thấm đều gia vị đồng thời dùng muống hớt bọt.Khi niêu cá xôi đều vặn nhỏ lửa riu riu và cho 1 muống canh nước mắm ngon vào cho cá thấm. Tới khi nước kẹo khô sánh lại thì tắt bếp.

* Bước 3

Dùng tiêu rải mặt niêu cá. Hành lá cắt nhỏ bỏ vào, thêm vài lát ớt. Cá có màu vàng của đường thắng, độ bóng của dầu ăn. Thơm ngon lắm mợi người ạ!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne