Bún cá ngừ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dieu Hien

Bún cá ngừ

02.05.2020

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần
2 lát

Cá ngừ

1/4 trái

Thơm

3 trái

Cà chua

1 củ

Hành tây

4 củ

Hành tím

3 cây

Hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá ngừ phải chọn loại cá tươi, mô cơ còn liên kết chặt chẽ. Đem cá ngừ rửa sạch với muối và nước sau đó để ráo nước rồi ướp chút tiêu xay, muối, nước mắm và bột ngọt để khi ăn thịt cá được đậm đà.

* Bước 2

Chả cá mua loại đã chiên sẵn thì rửa qua nước nóng để bỏ dầu chiên đi rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua rửa sạch cắt múi cau. Thơm rửa sạch, bỏ cùi, cắt miếng vừa ăn. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bào mỏng ngâm trong nước muối loãng cho bớt mùi hăng. Xà lắch bỏ cùi, rửa sạch, cắt sợi. Rau răm, lá quế lặt lấy lá rửa sạch.

* Bước 3

Cho 1 thìa dầu ăn vào nồi phi thơm hành tím (không phi vàng nhé) rồi cho 1/2 cà chua vào xào để có màu rồi cho hết thơm và 2 lít nước vào nấu sôi nêm 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm đợi nước sôi thật già cho cá vào để không bị tanh (bỏ phần nước ướp cá nhé) sau khi nước sôi lại thì hạ lửa nhỏ để nước không bị đục. Sau khi nấu khoảng 10 phút cá đã chín cho hết chả cá, cà chua còn lại vào nấu sôi hớt bọt, nêm chỉnh vị cho đậm đà.

* Bước 4

Vớt hành tây ngâm nước muối ra rửa lại với nước sạch để ráo nước rồi trộn với xà lách, rau răm, lá quế thế là có dĩa rau sống ăn kèm với bún.

* Bước 5

Chần bún với nước sôi để xả chua và làm nóng bùn, cho bún vào tô, múc canh cá đang sôi cho tiếp vào, thêm hàng lá lên rồi ăn kèm với dĩa rau sống và chém nước mắm trong cắt vài lát ớt là ngon như ăn tiệm rồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne