Bánh Bèo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Linh

Bánh Bèo

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người ăn
2 muỗng canh

bột năng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn 500g bột gạo cùng 2 muỗng canh bột năng, sau đó cho trước 700ml nước nguội và 1 muỗng cafe muối. Sau đó khuấy đều đến khi bột được tán mịn. Cho bột nghỉ từ 30 phút đến 1 tiếng để bột được nở ra sẽ ngon hơn.

* Bước 2

Mình sẽ rang hạt điều lên và lấy màu của dầu điều thay cho màu gạch tôm (nếu bạn nào không tìm được gạch tôm ạ) Nếu ai tìm được gạch tôm thì sẽ ngon hơn nhé!

* Bước 3

Trong lúc đợi bột nghỉ, mình sẽ bắt đầu làm phần nhân. Đầu tiên, mình sẽ bóc vỏ tôm và cắt nhỏ (độ to nhỏ sẽ tuỳ vào sở thích của mỗi người nhé). Mình sẽ ướp tôm cùng với 1 ít tỏi băm, hành tím, nước mắm, hạt nêm, muối, đường, tiêu và 1 ít dầu điều mà mình đã làm trước. Thịt bằm mình cũng sẽ ướp tương tự như thế nhé. Trong lúc ướp tôm và thịt, mình sẽ đi thái nhỏ hành tây.

* Bước 4

Sau khi ướp thịt và tôm được khoảng 15 phút thì mình sẽ bắt đầu xào tỏi băm, hành tím băm cùng thịt trước. Khi thịt chín dần mình sẽ cho nốt phần tôm vào đảo chung. Tiếp tới mình sẽ cho hành tây đã được thái nhỏ vào và đảo tới khi thịt và tôm đều chín.

* Bước 5

Sau đó, mình sẽ cho 1 lượng nước vài phải vào nồi và cho thêm 1 ít dầu điều nữa (các bạn cứ cho đến khi nào các bạn thấy màu nhân mình đỏ đẹp là được rồi nhé). Sau đó mình sẽ cho 1 ít bột năng đã được khuấy cùng nước nguội vào nồi để cho phần nhân được sệt lại, và cuối cùng là cho hành lá được thái nhỏ vào và đảo đều.

* Bước 6

Phần nước mắm: mình sẽ pha 800ml nước dừa, 100ml nước mắm và 100g đường mình sẽ đun nóng và sau đó tắt bếp, thêm một ít ớt tươi sẽ ngon hơn nhé.

* Bước 7

Quay lại phần bột mình sẽ cho 600ml nước sôi vào phần bột và khuấy đều. Và sau đó mình sẽ chuẩn bị đi hấp bánh. Mình sẽ cho khuôn bánh vào hấp trước khoảng 4 phút đến 5 phút và sau đó mình sẽ đổ phần bột vào hấp thêm 8 phút nữa là được.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Trong lúc đó mình sẽ xay tôm khô. Và sau khi bánh chín, mình sẽ lấy bánh ra cho nhân lên và rắc một ít tôm khô, nước mắm và thưởng thức thôi!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne