Trang chủ Món ăn Bún mọc giò heo

Bún mọc giò heo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Như

Bún mọc giò heo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1kg xương ống chà rửa sạch với muối. Trần sơ qua nước sôi rồi cho nước dừa và nước lạnh vào để lửa lớn. Nêm vào nồi muối hột và 1 củ hành tây, để lửa lớn đến khi sôi hầm trong vòng 2-3h với lửa nhỏ. Nếu không dùng dừa thì cho đường phèn để tạo độ ngọt dịu, còn nếu không quen ăn ngọt có thể bỏ qua nước dừa hoặc đường phèn

* Bước 2

Nấm mèo, nấm hương ngâm nước nóng cho nở ra. Nấm mèo băm nhỏ, nấm hương xắt làm đôi

* Bước 3

Thịt heo xay ướp gia vị mắm, bột ngọt, tiêu và nhiều hành tím cho thiệt thơm (k ướp mặn quá vì giò sống ở chợ họ đã gia vị rồi). Phần giò sống quết theo tỉ lệ 1:1 nếu muốn mọc giòn dai còn nếu muốn mọc xốp hơn thì quết theo 1 giò sống : 3 thịt xay. Sau đó cho phần nấm mèo đã bằm nhuyễn vào trộn cùng hỗn hợp mọc cho đều
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi đã hầm xong nước dùng, mở lửa lớn cho nước sôi bùng lên rồi bắt đầu vo viên hh mọc thả vào nước. Khi mọc chín sẽ nổi lên. Khi mọc đã chín hết, cho vào nồi phần nấm hương để lửa liu riu nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tuỳ ý thích có thể thêm chả lụa, móng giò giống mình. Dọn kèm rau giá và nước mắm ớt (thêm hành phi giòn rụm mới làm mấy bưa trước nữa hehe)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thành phẩm là tô bún mọc với nước lèo đậm đà, ngọt thanh của nước dừa và nấm, viên mọc dai giòn sực sực chỉ muốn húp trọn đến cuối cùng. Chúc mọi người thành công và ngon miệng nha!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne