Trang chủ Món ăn Sườn non hầm thuốc bắc

Sườn non hầm thuốc bắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Hùng Lê

Sườn non hầm thuốc bắc

Chào mọi người. Thường người ta hầm thuốc bắc với vịt. Nhưng có thể hầm với sườn hay giò vẫn được nha. Chủ yếu là lấy vị thuốc. Sườn ăn bổ dưỡng khai vị. Giò heo lợi sữa bổ huyết. Các vị thuốc giúp ăn ngon ngủ được, phục hồi sức khoẻ, tăng sức đề kháng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

2 tiếng
250 gr

sườn non

1 tép

hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hướng dẫn gói thuốc bắc: Các vị này lợi khí huyết, sinh tân dịch, bồi dưỡng tâm, can, tỳ, phế, thận, bổ huyết, điều kinh, giảm đau, mạnh gân cốt. *Muốn an thần bổ huyết, điều kinh, thêm một ít táo đỏ, đương quy, đảng sâm, xuyên khung. *Muốn bổ thận ích tinh, thêm hoài sơn, đậu đen sao vàng, sinh địa. *Muốn dưỡng tâm an thần, thêm hạt sen. *Muốn thanh nhiệt, lợi tiểu đường, thêm ngọc trúc, kỷ tử. *Muốn sáng mắt, thêm kỷ tử. Lưu ý: -Thai phụ không nên dùng bừa. -Nếu không mua đủ cũng k sao cả.

* Bước 2

Trong gói, sinh địa và ngọc trúc hay dính cát. Các bạn đổ ra tô nước, rồi vớt ra cho vào rổ, rửa dưới vòi nước nhẹ để cát trôi đi. Lưu ý: không ngâm lâu làm mất chất thuốc. Các bạn mua ở tiệm thuốc bắc thì nhờ chọn loại tốt, đắt hơn tí. Mua ở tạp hoá có khi thiếu vài vị cũng không sao. Mua tầm 30, 45 ngàn là đủ. Nấm mèo, nấm đông cô các bạn rửa sach cát, cho vào tô nước ấm ngâm 15p cho mềm. Cắt miếng không nhỏ quá, vừa ăn là được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sơ chế sườn non: đầu tiên rửa sơ, rồi dùng rượu trắng, muối và 1 lát gừng bóp cho bớt mùi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bạn nào kĩ, có thể bắt 1 ít nước, bỏ nửa củ gừng với hành lá, nấu sôi rồi cho sườn vào trụn sơ 3 phút, vớt ra để ráo. Nếu thích mùi thơm, các bạn bắt chảo chiên sơ với hành lá, vừa vàng mặt 1 ít thì tắt bếp ngay.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp theo, các bạn đong 1/3 nồi nước, nấu thật sôi, cho sườn đã chiên sơ vào. Nên dùng nồi nhôm, nồi đất, không dùng nồi sắt để nấu. Nếu sườn sơ chế sạch sẽ thì không có bọt. Trường hợp thấy bọt, thì cứ vớt ra là được. Vớt sạch bọt thì mới cho thuốc bắc, nấm vào. Đổ nước đến 2/3 nồi. Để sôi liu riu trong 1 giờ. Nếu bạn nào thích thì cho thêm 1 củ tỏi và 6 lát gừng cho thơm. Không thì thôi.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nấu tầm 1 giờ thì thịt ngấm thuốc. Các bạn cắt củ cải đỏ (tỉa hoa nếu thích) cho vào sau cùng. Nấu khoảng 10p cho cải chín rồi tắt bếp, nêm 1 ít hạt nêm, đường, bột ngọt tùy ý rồi cứ để nắp kín cho nồi tự nguội. (món này nêm vị thiên về hơi ngọt nhạt, ít mặn, không đậm đà quá).

* Bước 7

Ăn lúc ấm. Ăn cả thịt, thuốc và nước đều được. Nước dùng rất bổ, thích hợp cho người bệnh nặng hoặc già yếu, đau răng...không cắn nhai nổi thì uống canh. Chúc mọi người ngon miệng!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne