Trang chủ CHÈ Chè dừa dầm

Chè dừa dầm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè dừa dầm

#ebepvang 1 ly chè dừa dầm thanh mát,béo ngọt và thơm thơm của dừa giúp xua tan cơn nóng bức ngày nắng.Vị giòn giòn của dừa non cắt sợi,vị thanh mát của thạch rau câu dừa,vị dai giòn của trân châu dừa cùng với sữa dừa béo ngậy,ngọt thanh thêm vị bùi bùi của đậu phộng rang đã khiến biết bao con tim yêu sự ngọt ngào như mình phải xao xuyến.🥰

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần trân châu dừa: Cho 120g bột năng vào tô.Tiếp đến,cho nước nóng vào rồi trộn bột đều lên, nhào cho bột thật nhuyễn,mịn và đến khi bột dẻo không dính tay là được.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cùi dừa chọn loại không quá non,không quá già. Sau đó,gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch với nước. Rồi cắt dừa thành từng hạt lựu nhỏ.Sau đó chia bột thành từng cục bột nhỏ rồi ấn dẹt bột,cho cùi dừa vào giữa bột.Vo tròn bột kín nhân dừa để nhân không lòi ra ngoài,không bị méo mó.Làm cho đến khi hết cùi dừa là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu nồi nước sôi.Khi nồi nước sôi bùng lên thì thả trân châu dừa vào,luộc đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra và cho ngay vào thau nước lạnh.Như vậy, trân châu dừa sẽ giòn,ngon nhé.Vậy là đã hoàn thành cách làm trân châu dừa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phần sữa dừa: Cho nước cốt dừa vào nồi cùng ít muối,đường rồi cho lên bếp nấu với lửa nhỏ.Khi nước cốt dừa sôi lăn tăn thì cho bột bắp đã khuấy với ít nước vào để tạo độ sánh,sền sệt.Tắt bếp và cho sữa đặc vào khuấy đều tay,để nguội để phần sữa dừa có vị béo ngậy.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Phần thạch rau câu dừa: - Cho nước dừa tươi vào nồi cùng 1 gói rau câu,ít muối và 500gr đường khuấy đều rồi để khoảng 30 phút cho rau câu nở.Công đoạn ngâm rau câu này cũng quan trọng vì khi thành phẩm thì rau câu sẽ ko bị chảy nước. Dừa cắt sợi,đậu phộng rang chín
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Chia nồi nước rau câu ra làm 2 nồi,1 nồi giữ nguyên ko thêm gì cả,còn 1 nồi thêm 250ml nước cốt dừa rồi bắc 2 nồi lên bếp nấu sôi thì được 1 nồi rau câu trắng trong và 1 nồi rau câu trắng đục.Nhớ khuấy đều để rau câu ko bị dính nồi và khi rau câu sôi thì để lửa nhỏ,rau câu ko bị cháy mà cũng ko bị đông lại.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho dừa sợi vào khuôn rau câu rồi cho phần rau câu trắng trong và phần rau câu trắng đục lần lượt vào đầy khuôn.Khi rau câu dừa đã đông lại và nguội thì cho vào tủ lạnh khoảng 3 - 4h cho lạnh nhé.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho tất cả nguyên liệu vào ly,một ít thạch rau câu dừa cắt miếng vừa ăn,trân châu dừa,dừa non cắt sợi, một ít đá.Cuối cùng rưới lên một lớp sữa dừa và rắc một lớp đậu phộng rang vừa ngon vừa hấp dẫn nữa nè.Là món ăn vặt giải nhiệt,lạ miệng và mát lạnh cho buổi chiều nắng gắt như thế này nhé!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne