Trang chủ CHÈ Chè Bắp Trân Châu Khoai Lang Tím

Chè Bắp Trân Châu Khoai Lang Tím

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè Bắp Trân Châu Khoai Lang Tím

#bepvang 🌽Chè bắp trân châu khoai lang tím 🌽 Mình mua được mấy trái bắp tươi mới vì mình tới tận vườn hái vào buổi sáng sớm nên bắp rất ngọt,bắp non,hạt còn nguyên sữa,bấm móng tay vào hạt bắp thấy có nhiều sữa màu trắng đục là nấu chè ngon lắm nha.Với vị ngọt thanh mát cùng hương lá dứa thơm thơm,kèm chút béo béo của nước cốt dừa đã tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của chè miền Nam nên được nhiều người yêu thích,nhất là vào những ngày nắng nóng.Mình biến tấu một xíu để chè bắp hấp dẫn và tuyệt vời hơn đó là mình làm thêm trân châu khoai lang tím ăn vào sẽ dai dai ngon hơn nha.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp lột sạch vỏ,lấy hết râu bắp bám xung quanh, đem rửa sạch rồi dùng dao bào hết hạt bắp ra khỏi cùi bắp(lõi bắp).Cùi bắp giữ nguyên đừng bỏ để lát nấu nước cho ngọt nhé!
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nước cốt dừa cho vào nồi nấu sôi lên. Pha bột năng với chút nước lọc rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Từ từ cho bột năng vào nồi nước cốt dừa liên tục khuấy đều tay để bột không bị vón cục,thêm xíu muối và xíu đường rồi nấu cho tới khi có độ sánh vừa phải thì tắt bếp,để nguội cho ra chén.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm trân châu hoa đậu biếc: - Khoai lang hấp chín nghiền nhuyễn,tiếp theo cho bột năng vào rồi thêm ít muối và đường rồi cho từ từ nước sôi vào nhồi thành khối dẻo mịn thì se lại thành sợi sau đó cắt hoặc vo viên nhỏ. - Sau khi làm hết các hạt trân châu thì cho vào nồi nước sôi luộc cùng xíu muối,luộc chín thì tắt bếp để trân châu trong nồi khoảng 10 phút rồi lấy ra xả lại với nước cho nguội bớt rồi cho ra rổ để ráo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho nước lọc vào nồi nấu sôi lên,cho cùi bắp vào nấu khoảng 10 phút cho ra nước ngọt rồi vớt cùi bắp ra bỏ đi,cho bắp đã bào vào nồi cùng 1 nắm lá dứa cho thơm nấu với lửa nhỏ thỉnh thoảng khuấy đều để không bị dính nồi nhé.Nấu cho tới khi bắp chín mềm thì vớt lá dứa ra bỏ đi rồi nêm đường vừa ăn,thêm chút muối và khuấy đều tay cho tan hết,sau đó cho trân châu vào khuấy đều nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bước 5: Múc chè ra chén rồi thêm phần nước cốt dừa lên phía trên là có thể thưởng thức chén chè bắp đúng vị miền Nam thơm ngon,hấp dẫn.❤
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne