Trang chủ Công Thức Canh Cách Nấu Canh Chua Cá Viên Đơn Giản Cho Bữa Cơm

Canh Chua Cá Viên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đại Ngọc

Cách Nấu Canh Chua Cá Viên Đơn Giản Cho Bữa Cơm

Về cơ bản, món canh chua cá viên này có vị thơm ngon giống như canh cá thông thường, chỉ khác là bạn không sợ bị tanh cũng không lo hóc xương!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Trái

Cà chua

1 Cây

Hành lá

10 Gr

Thì là

2 Muỗng canh

Nước cốt me

2 Muỗng cà phê

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc. Phần đầu trắng của hành lá cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch, để ráo.
Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc. Phần đầu trắng của hành lá cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch, để ráo. Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc. Phần đầu trắng của hành lá cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch, để ráo.

* Bước 2

Làm nóng nồi trên bếp với 2 muỗng cà phê dầu ăn, cho phần đầu trắng của hành lá vào phi thơm. Sau đó, trút cà chua vào xào mềm, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm.
Làm nóng nồi trên bếp với 2 muỗng cà phê dầu ăn, cho phần đầu trắng của hành lá vào phi thơm. Sau đó, trút cà chua vào xào mềm, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm. Làm nóng nồi trên bếp với 2 muỗng cà phê dầu ăn, cho phần đầu trắng của hành lá vào phi thơm. Sau đó, trút cà chua vào xào mềm, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm.

* Bước 3

Cho chả cá viên thác lác vào xào cùng, nêm 2 muỗng cà phê nước mắm cho đậm đà. Đổ 1 tô canh nước vào, bật lửa to đun sôi rồi thêm 2 muỗng canh nước cốt me.
Cho chả cá viên thác lác vào xào cùng, nêm 2 muỗng cà phê nước mắm cho đậm đà. Đổ 1 tô canh nước vào, bật lửa to đun sôi rồi thêm 2 muỗng canh nước cốt me. Cho chả cá viên thác lác vào xào cùng, nêm 2 muỗng cà phê nước mắm cho đậm đà. Đổ 1 tô canh nước vào, bật lửa to đun sôi rồi thêm 2 muỗng canh nước cốt me.

* Bước 4

Canh sôi đun khoảng 10 phút cho chả cá chín thì thêm nấm kim châm, nấu tiếp 2-3 phút. Nêm nếm lại vừa ăn rồi rắc hành lá, thì là vào và tắt bếp.
Canh sôi đun khoảng 10 phút cho chả cá chín thì thêm nấm kim châm, nấu tiếp 2-3 phút. Nêm nếm lại vừa ăn rồi rắc hành lá, thì là vào và tắt bếp. Canh sôi đun khoảng 10 phút cho chả cá chín thì thêm nấm kim châm, nấu tiếp 2-3 phút. Nêm nếm lại vừa ăn rồi rắc hành lá, thì là vào và tắt bếp.

* Bước 5

Múc canh ra chén, dọn kèm nước mắm ớt, ăn với cơm rất ngon.
Múc canh ra chén, dọn kèm nước mắm ớt, ăn với cơm rất ngon. Múc canh ra chén, dọn kèm nước mắm ớt, ăn với cơm rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne