Trang chủ Công Thức Mứt Cách làm Mứt Dừa vị sầu riêng hấp dẫn dễ làm tại nhà

Mứt Dừa Vị Sầu Riêng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cooky Vietnamese Cuisine Chef

Cách làm Mứt Dừa vị sầu riêng hấp dẫn dễ làm tại nhà

Mứt dừa vị truyền thống không còn là món mứt duy nhất trên bàn ngày Tết. Bạn có thể biến tấu sáng tạo với dừa để có nhiều mùi vị khác nhau. Nhà bạn năm nay đã có mứt dừa vị sầu riêng chưa nào? Cùng tham khảo cách chế biến món mứt ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dừa mua về cắt sợi ngâm vào thau nước muối loãng. Ngâm trong vòng 6 tiếng hoặc 8 tiếng. Trong thời gian ngâm phải thay nước 3 lần. Sau đó vớt ra, rửa để ráo nước.
Dừa mua về cắt sợi ngâm vào thau nước muối loãng. Ngâm trong vòng 6 tiếng hoặc 8 tiếng. Trong thời gian ngâm phải thay nước 3 lần. Sau đó vớt ra, rửa để ráo nước. Dừa mua về cắt sợi ngâm vào thau nước muối loãng. Ngâm trong vòng 6 tiếng hoặc 8 tiếng. Trong thời gian ngâm phải thay nước 3 lần. Sau đó vớt ra, rửa để ráo nước. Dừa mua về cắt sợi ngâm vào thau nước muối loãng. Ngâm trong vòng 6 tiếng hoặc 8 tiếng. Trong thời gian ngâm phải thay nước 3 lần. Sau đó vớt ra, rửa để ráo nước.

* Bước 2

Ướp dừa với đường rồi trộn đều để đường tan đều, thời gian ướp khoảng 8 tiếng đồng hồ. Sau đó, cho hỗn hợp dừa đường vào chảo, bắc lên bếp sên với lửa lớn.
Ướp dừa với đường rồi trộn đều để đường tan đều, thời gian ướp khoảng 8 tiếng đồng hồ. Sau đó, cho hỗn hợp dừa đường vào chảo, bắc lên bếp sên với lửa lớn. Ướp dừa với đường rồi trộn đều để đường tan đều, thời gian ướp khoảng 8 tiếng đồng hồ. Sau đó, cho hỗn hợp dừa đường vào chảo, bắc lên bếp sên với lửa lớn.

* Bước 3

Sên dừa đều tay đến khi rút hơn phân nữa đường thì vặn lửa vừa và tiếp tục sên cho dừa kẹo kẹo lại với nhau. Lúc này mới cho sữa đặc vào và đảo đều khoảng 5 phút. Tiếp đến cho sầu riêng vào.
Sên dừa đều tay đến khi rút hơn phân nữa đường thì vặn lửa vừa và tiếp tục sên cho dừa kẹo kẹo lại với nhau. Lúc này mới cho sữa đặc vào và đảo đều khoảng 5 phút. Tiếp đến cho sầu riêng vào. Sên dừa đều tay đến khi rút hơn phân nữa đường thì vặn lửa vừa và tiếp tục sên cho dừa kẹo kẹo lại với nhau. Lúc này mới cho sữa đặc vào và đảo đều khoảng 5 phút. Tiếp đến cho sầu riêng vào.

* Bước 4

Dùng đũa đảo đến khi dừa khô. Cuối cùng, cho dừa vào đảo trên bếp vào mâm, san mỏng ra và đem phơi nắng khoảng 15 phút để bông đường nổi lên, tạo độ cong đẹp mắt cho miếng mứt dừa. Hoặc bạn cho vào lò sấy nhiệt độ 100 độ C trong vòng 15 phút.
Dùng đũa đảo đến khi dừa khô. Cuối cùng, cho dừa vào đảo trên bếp vào mâm, san mỏng ra và đem phơi nắng khoảng 15 phút để bông đường nổi lên, tạo độ cong đẹp mắt cho miếng mứt dừa. Hoặc bạn cho vào lò sấy nhiệt độ 100 độ C trong vòng 15 phút.

* Bước 5

Thành phẩm đây nè cả nhà ơi. Vừa ngon, mềm lại ngọt vừa phải. Màu sắc món ăn rất bắt mắt nhé!
Thành phẩm đây nè cả nhà ơi. Vừa ngon, mềm lại ngọt vừa phải. Màu sắc món ăn rất bắt mắt nhé! Thành phẩm đây nè cả nhà ơi. Vừa ngon, mềm lại ngọt vừa phải. Màu sắc món ăn rất bắt mắt nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne