Trang chủ Công Thức Canh Cách nấu canh bí đao ba chỉ cừu

Canh Bi Đao Ba Chỉ Cừu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Miu

Cách nấu canh bí đao ba chỉ cừu

Canh bí đao thịt cừu đậm đà theo phong cách người hoa là món ăn giúp bồi bổ cơ thể rất tốt. Bi đao mát lạnh được nấu cùng thịt ba chỉ cừu ngọt thanh đảm bảo ai ăn vào cũng cảm thấy khỏe mạnh. Chúng ta hãy thử ngay cách làm canh bí đao ba chỉ cừu lạ miệng mà ngon này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
250 Gr

Bí đao

2 Lít

Nước

1/2 Củ

Gừng

1/4 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

1 Cây

Hành lá

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Muối

15 Gr

Ngò rí

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Gừng bào vỏ, xắt lát. Hành lá cắt khúc. Làm nóng nồi nấu với dầu ăn, cho hạt tiêu, gừng và hành lá vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt ba chỉ cừu vào xào xơ cho chín trong 1 phút.
Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Gừng bào vỏ, xắt lát. Hành lá cắt khúc. Làm nóng nồi nấu với dầu ăn, cho hạt tiêu, gừng và hành lá vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt ba chỉ cừu vào xào xơ cho chín trong 1 phút. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Gừng bào vỏ, xắt lát. Hành lá cắt khúc. Làm nóng nồi nấu với dầu ăn, cho hạt tiêu, gừng và hành lá vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt ba chỉ cừu vào xào xơ cho chín trong 1 phút.

* Bước 2

Sau đó chế nước vào cùng với bí đao và nấu đến khi bí đao chín mềm khoảng 15 phút, cho thịt cừu còn lại vào nồi, nêm muối và tiêu vào là hoàn thành. Rắc thêm hành là và ngò xắt nhuyễn lên trên nồi canh nữa là được.
Sau đó chế nước vào cùng với bí đao và nấu đến khi bí đao chín mềm khoảng 15 phút, cho thịt cừu còn lại vào nồi, nêm muối và tiêu vào là hoàn thành. Rắc thêm hành là và ngò xắt nhuyễn lên trên nồi canh nữa là được. Sau đó chế nước vào cùng với bí đao và nấu đến khi bí đao chín mềm khoảng 15 phút, cho thịt cừu còn lại vào nồi, nêm muối và tiêu vào là hoàn thành. Rắc thêm hành là và ngò xắt nhuyễn lên trên nồi canh nữa là được.

* Bước 3

Múc canh ra chén và thưởng thức ngay khi còn nóng. Bí đao chín mềm cùng thịt cừu mềm, thanh mát rất bổ dưỡng nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne