Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách Làm Gỏi Rau Càng Cua Trộn Dầu Giấm Đơn Giản

Gỏi Rau Càng Cua Trộn Dầu Giấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Chu

Cách Làm Gỏi Rau Càng Cua Trộn Dầu Giấm Đơn Giản

Rau càng cua là món rau dân dã rất quen thuộc đối với nhiều người, vị của rau hơi chua, giòn và rất mát, các bạn thử làm món này để đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Cà chua bi

1/4 Củ

Hành tây

3 Quả

Trứng gà

2 Muỗng canh

Nước mắm

3 Muỗng canh

Đường trắng

2 Muỗng canh

Dầu olive

4 Muỗng canh

Nước cốt chanh

2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

1/2 Muỗng cà phê

Ớt băm

1 Muỗng canh

Giấm

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau càng cua rửa sạch ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó cho rau càng cua vào tủ lạnh, cho rau lạnh và giòn. Hành tây cắt mỏng ngâm với giấm đường theo tỉ lệ 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước lọc, xong cho vào tủ lạnh để giữ độ dòn cho hành .
Rau càng cua rửa sạch ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó cho rau càng cua vào tủ lạnh, cho rau lạnh và giòn. Hành tây cắt mỏng ngâm với giấm đường theo tỉ lệ 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước lọc, xong cho vào tủ lạnh để giữ độ dòn cho hành . Rau càng cua rửa sạch ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó cho rau càng cua vào tủ lạnh, cho rau lạnh và giòn. Hành tây cắt mỏng ngâm với giấm đường theo tỉ lệ 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước lọc, xong cho vào tủ lạnh để giữ độ dòn cho hành .

* Bước 2

Trứng luộc chín với ít muối, lột vỏ cắt lát mỏng. Cà chua bi cắt đôi.
Trứng luộc chín với ít muối, lột vỏ cắt lát mỏng. Cà chua bi cắt đôi. Trứng luộc chín với ít muối, lột vỏ cắt lát mỏng. Cà chua bi cắt đôi.

* Bước 3

Trộn hỗn hợp nước trộn gỏi gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ô liu và 4 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều cho tan xong cho ớt tỏi giả nhuyễn vào trộn đều. Khi chuẩn bị ăn thì trộn rau càng cua, hành tây, cà chua và đổ nước trộn vào trộn đều.
Trộn hỗn hợp nước trộn gỏi gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ô liu và 4 muỗng canh nước cốt chanh, khuấy đều cho tan xong cho ớt tỏi giả nhuyễn vào trộn đều. Khi chuẩn bị ăn thì trộn rau càng cua, hành tây, cà chua và đổ nước trộn vào trộn đều.

* Bước 4

Có thể dơi 1 chút cho gỏi thấm gia vị rồi mới bày trí ra đĩa và thưởng thức nhé!
Có thể dơi 1 chút cho gỏi thấm gia vị rồi mới bày trí ra đĩa và thưởng thức nhé! Có thể dơi 1 chút cho gỏi thấm gia vị rồi mới bày trí ra đĩa và thưởng thức nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne