Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm sợi bánh canh bột lọc tại nhà

Sợi Bánh Canh Bột Lọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Củ Đậu

Cách làm sợi bánh canh bột lọc tại nhà

Tự làm sợi bánh canh bột lọc tại nhà cực đơn giản cho chị em khéo tay đây nhé! Nguyên liệu đơn giản chỉ cần bột năng và nước nóng, kếp hợp theo tỉ lệ nhất định là được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
400 Gr

Bột năng

200 ml

Nước

1/3 Muỗng cà phê

Muối

10 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây vào thố lớn gồm: 400g bột năng, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều. Sau đó thêm từ từ nước nóng, khuấy rồi dùng tay trộn, thêm chút dầu ăn, nhồi cho thành khối bột đồng nhất.
Rây vào thố lớn gồm: 400g bột năng, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều. Sau đó thêm từ từ nước nóng, khuấy rồi dùng tay trộn, thêm chút dầu ăn, nhồi cho thành khối bột đồng nhất. Rây vào thố lớn gồm: 400g bột năng, 1/3 muỗng cà phê muối, trộn đều. Sau đó thêm từ từ nước nóng, khuấy rồi dùng tay trộn, thêm chút dầu ăn, nhồi cho thành khối bột đồng nhất.

* Bước 2

Áo chút bột lên khối bột để chống dính, dùng 1 cái chai thủy tinh to, cán bột dày 0.5cm. Dùng dao cắt miếng bột thành những sợi nhỏ vừa ăn. Tiến hành vê tròn và nhỏ 2 đầu sợi bánh canh.
Áo chút bột lên khối bột để chống dính, dùng 1 cái chai thủy tinh to, cán bột dày 0.5cm. Dùng dao cắt miếng bột thành những sợi nhỏ vừa ăn. Tiến hành vê tròn và nhỏ 2 đầu sợi bánh canh. Áo chút bột lên khối bột để chống dính, dùng 1 cái chai thủy tinh to, cán bột dày 0.5cm. Dùng dao cắt miếng bột thành những sợi nhỏ vừa ăn. Tiến hành vê tròn và nhỏ 2 đầu sợi bánh canh.

* Bước 3

Khi chế biến, cần đun sôi 1 nồi đầy nước rồi mới thả sợi bánh canh vào luộc cho đên khi sợi bánh canh chuyển trong là được. Vớt bánh canh bột lọc ra để riêng.
Khi chế biến, cần đun sôi 1 nồi đầy nước rồi mới thả sợi bánh canh vào luộc cho đên khi sợi bánh canh chuyển trong là được. Vớt bánh canh bột lọc ra để riêng. Khi chế biến, cần đun sôi 1 nồi đầy nước rồi mới thả sợi bánh canh vào luộc cho đên khi sợi bánh canh chuyển trong là được. Vớt bánh canh bột lọc ra để riêng.

* Bước 4

Khi ăn có thể tùy sơ thích mà chế biến bánh canh chay, bánh canh cua hay bánh canh tôm thịt, ... Chỉ khi ăn bạn mới tiến hành luộc sợi bánh canh, để tránh đợi lâu ngoài không khí mà không có nước súp thì chúng sẽ dính với nhau đấy!
Khi ăn có thể tùy sơ thích mà chế biến bánh canh chay, bánh canh cua hay bánh canh tôm thịt, ... Chỉ khi ăn bạn mới tiến hành luộc sợi bánh canh, để tránh đợi lâu ngoài không khí mà không có nước súp thì chúng sẽ dính với nhau đấy! Khi ăn có thể tùy sơ thích mà chế biến bánh canh chay, bánh canh cua hay bánh canh tôm thịt, ... Chỉ khi ăn bạn mới tiến hành luộc sợi bánh canh, để tránh đợi lâu ngoài không khí mà không có nước súp thì chúng sẽ dính với nhau đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne