Trang chủ Công Thức Rang - Xào Cách làm Tôm Xào Măng Tây gừng tỏi cho bữa cơm đầu năm

Tôm Xào Măng Tây Gừng Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cú Đêm

Cách làm Tôm Xào Măng Tây gừng tỏi cho bữa cơm đầu năm

Măng tây là thực phẩm khá được ưa chuộng cho bữa cơm gia đình. Măng giòn mát, mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Món tôm xào măng tây gừng tỏi này sẽ bổ sung thực đơn món chống ngán ngày Tết của nhà bạn nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
150 Gr

Măng tây

2 Tép

Tỏi

1 Miếng

Gừng

1/3 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Dầu hào

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch, cắt một phần trên đỉnh đầu tôm bằng kéo và loại bỏ những bao cát đen, chẻ sống lưng tôm bỏ chỉ đen. Măng tây rửa sạch thái lát chéo nhỏ.
Tôm rửa sạch, cắt một phần trên đỉnh đầu tôm bằng kéo và loại bỏ những bao cát đen, chẻ sống lưng tôm bỏ chỉ đen. Măng tây rửa sạch thái lát chéo nhỏ. Tôm rửa sạch, cắt một phần trên đỉnh đầu tôm bằng kéo và loại bỏ những bao cát đen, chẻ sống lưng tôm bỏ chỉ đen. Măng tây rửa sạch thái lát chéo nhỏ.

* Bước 2

Cho dầu ô liu vào chảo và đun nóng đến 50%, cho tôm vào xào cho đến khi cả hai mặt chuyển sang màu đỏ; cho tiếp tỏi, gừng băm, 10ml rượu và đảo đều. Thêm măng tây và xào trong 1 phút. Cuối cùng, cho 1 muỗng cà phê dầu hào và 1/3 muỗng cà phê muối vào, xào thêm 30 giây nữa nhé!
Cho dầu ô liu vào chảo và đun nóng đến 50%, cho tôm vào xào cho đến khi cả hai mặt chuyển sang màu đỏ; cho tiếp tỏi, gừng băm, 10ml rượu và đảo đều. Thêm măng tây và xào trong 1 phút. Cuối cùng, cho 1 muỗng cà phê dầu hào và 1/3 muỗng cà phê muối vào, xào thêm 30 giây nữa nhé! Cho dầu ô liu vào chảo và đun nóng đến 50%, cho tôm vào xào cho đến khi cả hai mặt chuyển sang màu đỏ; cho tiếp tỏi, gừng băm, 10ml rượu và đảo đều. Thêm măng tây và xào trong 1 phút. Cuối cùng, cho 1 muỗng cà phê dầu hào và 1/3 muỗng cà phê muối vào, xào thêm 30 giây nữa nhé!

* Bước 3

Măng tây giòn mát ngọt, tôm chín giòn sần sật, ngấm đều gia vị thanh đạm. Món tôm xào măng tây gừng tỏi thích hợp dùng cho bữa cơm sum họp những ngày đầu năm mới nhé!
Măng tây giòn mát ngọt, tôm chín giòn sần sật, ngấm đều gia vị thanh đạm. Món tôm xào măng tây gừng tỏi thích hợp dùng cho bữa cơm sum họp những ngày đầu năm mới nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne