Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách làm Cá Chim Nướng Sa Tế cay nồng ngon ngất ngây

Cá Chim Nướng Sa Tế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Oanh

Cách làm Cá Chim Nướng Sa Tế cay nồng ngon ngất ngây

Cá nướng thì sẽ không được giòn rụm như chiên nhưng hạn chế được dầu mỡ... Cá chim nướng béo ngọt thịt, chấm với muối ớt hột pha chanh hoặc muối ớt xanh cho buổi chiều cuối tuần sum họp “lai rai” cùng gia đình.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
750 Gr

Cá chim

2 Muỗng canh

Tỏi băm

2 Muỗng canh

Sốt Teriyaki

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Bột ngọt

1 Muỗng cà phê

Ớt sa tế

1/2 Muỗng cà phê

Dầu điều

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sạch cá với muối, rửa sạch cá để ráo. Cắt vài đường trên thân cá. Trộn đều tất cả các gia vị trên, ướp cá để vào ngăn mát tủ lạnh càng lâu càng thấm (mình ướp từ sáng, chiều mới đem nướng).
Làm sạch cá với muối, rửa sạch cá để ráo. Cắt vài đường trên thân cá. Trộn đều tất cả các gia vị trên, ướp cá để vào ngăn mát tủ lạnh càng lâu càng thấm (mình ướp từ sáng, chiều mới đem nướng). Làm sạch cá với muối, rửa sạch cá để ráo. Cắt vài đường trên thân cá. Trộn đều tất cả các gia vị trên, ướp cá để vào ngăn mát tủ lạnh càng lâu càng thấm (mình ướp từ sáng, chiều mới đem nướng). Làm sạch cá với muối, rửa sạch cá để ráo. Cắt vài đường trên thân cá. Trộn đều tất cả các gia vị trên, ướp cá để vào ngăn mát tủ lạnh càng lâu càng thấm (mình ướp từ sáng, chiều mới đem nướng).

* Bước 2

Vuốt sạch hành tỏi ướp trên cá và đem nướng cá cho vàng đều (nhiệt độ và thời gian các bạn có thể tự điều chỉnh vì mỗi lò hoặc nồi nướng mỗi nhà khác nhau, bạn nhớ canh thường xuyên để không bị khét nhé).
Vuốt sạch hành tỏi ướp trên cá và đem nướng cá cho vàng đều (nhiệt độ và thời gian các bạn có thể tự điều chỉnh vì mỗi lò hoặc nồi nướng mỗi nhà khác nhau, bạn nhớ canh thường xuyên để không bị khét nhé). Vuốt sạch hành tỏi ướp trên cá và đem nướng cá cho vàng đều (nhiệt độ và thời gian các bạn có thể tự điều chỉnh vì mỗi lò hoặc nồi nướng mỗi nhà khác nhau, bạn nhớ canh thường xuyên để không bị khét nhé).

* Bước 3

Cho cá chim nướng sa tế ra dĩa và thưởng thức thôi. Trong buổi chiều mưa gió, gắp miếng thịt cá vàng ươm, chấm vào chén muối ớt mà lòng chợt thấy ấm áp đến lạ kỳ. Bởi vậy ta nói, trong "tứ khoái" của cuộc đời, cái khoái đầu tiên là được thưởng thức món ăn ngon mới thấy mình thiệt là sung sướng!
Cho cá chim nướng sa tế ra dĩa và thưởng thức thôi. Trong buổi chiều mưa gió, gắp miếng thịt cá vàng ươm, chấm vào chén muối ớt mà lòng chợt thấy ấm áp đến lạ kỳ. Bởi vậy ta nói, trong "tứ khoái" của cuộc đời, cái khoái đầu tiên là được thưởng thức món ăn ngon mới thấy mình thiệt là sung sướng! Cho cá chim nướng sa tế ra dĩa và thưởng thức thôi. Trong buổi chiều mưa gió, gắp miếng thịt cá vàng ươm, chấm vào chén muối ớt mà lòng chợt thấy ấm áp đến lạ kỳ. Bởi vậy ta nói, trong "tứ khoái" của cuộc đời, cái khoái đầu tiên là được thưởng thức món ăn ngon mới thấy mình thiệt là sung sướng!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne