Trang chủ Công Thức Snacks Cách làm Đậu Phộng Rang Bơ Tỏi giòn rụm ngon mê ly

Đậu Phộng Rang Bơ Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Oanh

Cách làm Đậu Phộng Rang Bơ Tỏi giòn rụm ngon mê ly

Đậu phộng rang bơ tỏi là món ăn vặt cực ngon. Vị béo bùi của đậu phộng hơi mằn mặn, ngọt ngọt quyện với mùi thơm của bơ, tỏi giòn rụm. Vào những ngày nghỉ Tết, vừa trò chuyện cùng gia đình rôm rả, vừa nhâm nhi đậu phộng rang bơ tỏi rôm rốp vui hơn tiếng pháo nổ đêm giao thừa.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Muỗng canh

50 Gr

Tỏi

2 Muỗng canh

Đường trắng

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rang đậu phộng vừa vàng tới, trên lửa nhỏ (cho ra rổ inox để bỏ bớt vỏ thừa). Cho bơ vào chảo nóng để bơ tan, cho tỏi xắt miếng hay bằm nhỏ (tuỳ thích).
Rang đậu phộng vừa vàng tới, trên lửa nhỏ (cho ra rổ inox để bỏ bớt vỏ thừa). Cho bơ vào chảo nóng để bơ tan, cho tỏi xắt miếng hay bằm nhỏ (tuỳ thích).

* Bước 2

Tỏi hơi vàng cho đường và muối vào, đảo cho đường, muối tan rồi cho đậu phộng vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi tỏi vàng, tắt bếp.
Tỏi hơi vàng cho đường và muối vào, đảo cho đường, muối tan rồi cho đậu phộng vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi tỏi vàng, tắt bếp. Tỏi hơi vàng cho đường và muối vào, đảo cho đường, muối tan rồi cho đậu phộng vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi tỏi vàng, tắt bếp.

* Bước 3

Để đậu phộng rang bơ tỏi nguội cho vào hủ để dùng dần. Từng hạt đậu phộng giòn giòn, bùi bùi thơm thơm mùi tỏi, càng ăn càng ghiền. Món đậu phộng rang bơ tỏi này vừa rẻ, cách làm lại đơn giản, nhanh gọn, bạn hãy làm để thưởng thức ngay thôi. Tuy nhiên vẫn không nên ăn nhiều, nóng trong người đó nha.
Để đậu phộng rang bơ tỏi nguội cho vào hủ để dùng dần. Từng hạt đậu phộng giòn giòn, bùi bùi thơm thơm mùi tỏi, càng ăn càng ghiền. Món đậu phộng rang bơ tỏi này vừa rẻ, cách làm lại đơn giản, nhanh gọn, bạn hãy làm để thưởng thức ngay thôi. Tuy nhiên vẫn không nên ăn nhiều, nóng trong người đó nha. Để đậu phộng rang bơ tỏi nguội cho vào hủ để dùng dần. Từng hạt đậu phộng giòn giòn, bùi bùi thơm thơm mùi tỏi, càng ăn càng ghiền. Món đậu phộng rang bơ tỏi này vừa rẻ, cách làm lại đơn giản, nhanh gọn, bạn hãy làm để thưởng thức ngay thôi. Tuy nhiên vẫn không nên ăn nhiều, nóng trong người đó nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne