Trang chủ Công Thức Canh Cách Làm Canh Chả Cá Nấu Chua Cực Ngon Cho Cả Nhà

Canh Chả Cá Nấu Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Sơn Lý

Cách Làm Canh Chả Cá Nấu Chua Cực Ngon Cho Cả Nhà

Một món canh ngon với chả cá các chị em có thể đưa vào thực đơn cho bữa cơm của gia đình. Vị chua chua đậm đà của các hương vị sẽ giúp món ăn thêm phần nổi bậc đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
450 Gr

Chả cá

8 Trái

Cà chua

1/2 Trái

Thơm

4 Nhánh

Hành lá

10 Gr

Ngò rí

8 Muỗng cà phê

Nước mắm

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Muối

11 Muỗng cà phê

Đường trắng

5 Muỗng cà phê

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lấy hai cọng hành lá cắt nhuyễn, phần còn lại cắt khúc dài khoảng 1 cm, lá để riêng, củ để riêng. Ngò rí cắt khúc dài khoảng 1 cm. Cà chua chẻ làm 4 hoặc 6. Thơm cắt miếng vừa ăn.
Lấy hai cọng hành lá cắt nhuyễn, phần còn lại cắt khúc dài khoảng 1 cm, lá để riêng, củ để riêng. Ngò rí cắt khúc dài khoảng 1 cm. Cà chua chẻ làm 4 hoặc 6. Thơm cắt miếng vừa ăn. Lấy hai cọng hành lá cắt nhuyễn, phần còn lại cắt khúc dài khoảng 1 cm, lá để riêng, củ để riêng. Ngò rí cắt khúc dài khoảng 1 cm. Cà chua chẻ làm 4 hoặc 6. Thơm cắt miếng vừa ăn.

* Bước 2

Trong một tô lớn, cho vào chả cá, hành cắt nhuyễn, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu ăn, quết đều cho chả cá được dai.
Trong một tô lớn, cho vào chả cá, hành cắt nhuyễn, 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê dầu ăn, quết đều cho chả cá được dai.

* Bước 3

Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn. Nồi nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, kế đến cho đầu hành lá vào xào sơ cho vàng rồi cho thơm và 2 muỗng canh nước mắm vào xào khoảng 5 phút cho thơm mềm.
Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn. Nồi nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, kế đến cho đầu hành lá vào xào sơ cho vàng rồi cho thơm và 2 muỗng canh nước mắm vào xào khoảng 5 phút cho thơm mềm. Đặt nồi lên bếp, để lửa lớn. Nồi nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, kế đến cho đầu hành lá vào xào sơ cho vàng rồi cho thơm và 2 muỗng canh nước mắm vào xào khoảng 5 phút cho thơm mềm.

* Bước 4

Thêm 800ml nước dùng gà, 1.2 lít nước, nêm vào nồi canh 3 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh bột súp gà.
Thêm 800ml nước dùng gà, 1.2 lít nước, nêm vào nồi canh 3 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh bột súp gà.

* Bước 5

Khi nước trong nồi canh sôi đều, múc từng miếng chả cá cỡ bằng lóng tay cho vào nồi. Khi nồi canh sôi trở lại, hớt bọt, cho cà chua vào, trộn đều 1 lượt. Khi nồi canh sôi đều trở lại, tắt lửa, cho hành ngò vào nồi canh.
Khi nước trong nồi canh sôi đều, múc từng miếng chả cá cỡ bằng lóng tay cho vào nồi. Khi nồi canh sôi trở lại, hớt bọt, cho cà chua vào, trộn đều 1 lượt. Khi nồi canh sôi đều trở lại, tắt lửa, cho hành ngò vào nồi canh. Khi nước trong nồi canh sôi đều, múc từng miếng chả cá cỡ bằng lóng tay cho vào nồi. Khi nồi canh sôi trở lại, hớt bọt, cho cà chua vào, trộn đều 1 lượt. Khi nồi canh sôi đều trở lại, tắt lửa, cho hành ngò vào nồi canh.

* Bước 6

Múc canh ra tô và thưởng thức.
Múc canh ra tô và thưởng thức. Múc canh ra tô và thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne