Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách làm Khoai Tây Sốt Xì Dầu đơn giản cho người bận rộn

Khoai Tây Sốt Xì Dầu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mỹ Mỹ

Cách làm Khoai Tây Sốt Xì Dầu đơn giản cho người bận rộn

Đổi vị ngày mưa với món khoai tây sốt xì dầu lạ miệng. Bọc bên ngoài khoai tây là lớp sốt mặn, ngọt, kèm theo xúc xích hun khói, gây kích thích vị giác. Có thể kết hợp với cơm trắng, rất đưa cơm, hoặc ăn không cũng đều ngon. Cùng bắt tay chế biến món khoai tây sốt xì dầu, thêm 1 món ăn ngon vào thực đơn bữa cơm gia đình nào.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
20 Củ

Khoai tây

1/2 Muỗng cà phê

Hạt tiêu

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

xì dầu

3 Muỗng canh

Nước

1 Muỗng canh

Đường trắng

4 Tép

Tỏi

2 Muỗng cà phê

Rượu trắng

1 Muỗng cà phê

Bột năng

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch khoai tây, đem đi luộc nấu chín, và để khoai nguội. Gọt sạch vỏ khoai tây, và dùng dao làm phẳng khoai tây, đừng làm nát khoai.
Rửa sạch khoai tây, đem đi luộc nấu chín, và để khoai nguội. Gọt sạch vỏ khoai tây, và dùng dao làm phẳng khoai tây, đừng làm nát khoai. Rửa sạch khoai tây, đem đi luộc nấu chín, và để khoai nguội. Gọt sạch vỏ khoai tây, và dùng dao làm phẳng khoai tây, đừng làm nát khoai.

* Bước 2

Băm nhỏ 4 tép tỏi, 50gr xúc xích hun khói, hành lá. Chuẩn bị nước sốt: Hòa một muỗng nước tương, hai muỗng rượu trắng, ba muỗng nước, một thìa bột năng, một thìa đường, trộn đều các gia vị.
Băm nhỏ 4 tép tỏi, 50gr xúc xích hun khói, hành lá. Chuẩn bị nước sốt: Hòa một muỗng nước tương, hai muỗng rượu trắng, ba muỗng nước, một thìa bột năng, một thìa đường, trộn đều các gia vị. Băm nhỏ 4 tép tỏi, 50gr xúc xích hun khói, hành lá. Chuẩn bị nước sốt: Hòa một muỗng nước tương, hai muỗng rượu trắng, ba muỗng nước, một thìa bột năng, một thìa đường, trộn đều các gia vị.

* Bước 3

Làm nóng chảo, đổ dầu, cho khoai vào chiên vàng 2 mặt. Đẩy khoai sang 1 bên chảo, tiếp tục cho tỏi băm vào xào cùng khoai tây, đảo sơ cho tỏi vàng và thơm. Đổ nước sốt đã làm vào chảo, đậy nắp. Để lửa vừa đến khi sốt sệt lại.
Làm nóng chảo, đổ dầu, cho khoai vào chiên vàng 2 mặt. Đẩy khoai sang 1 bên chảo, tiếp tục cho tỏi băm vào xào cùng khoai tây, đảo sơ cho tỏi vàng và thơm. Đổ nước sốt đã làm vào chảo, đậy nắp. Để lửa vừa đến khi sốt sệt lại. Làm nóng chảo, đổ dầu, cho khoai vào chiên vàng 2 mặt. Đẩy khoai sang 1 bên chảo, tiếp tục cho tỏi băm vào xào cùng khoai tây, đảo sơ cho tỏi vàng và thơm. Đổ nước sốt đã làm vào chảo, đậy nắp. Để lửa vừa đến khi sốt sệt lại.

* Bước 4

Cho xúc xích, hành lá vào sau cùng, đảo đều cho các gia vị ngấm đều vào khoai. Múc khoai tây sốt xì dầu ra dĩa. Món này ngon khi dùng nóng, có thể kết hợp thêm cơm, hay dùng ăn không cũng ngon. Đây là món ăn thích hợp trong các bữa cơm gia đình ngày thường hay cuối tuần.
Cho xúc xích, hành lá vào sau cùng, đảo đều cho các gia vị ngấm đều vào khoai. Múc khoai tây sốt xì dầu ra dĩa. Món này ngon khi dùng nóng, có thể kết hợp thêm cơm, hay dùng ăn không cũng ngon. Đây là món ăn thích hợp trong các bữa cơm gia đình ngày thường hay cuối tuần.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne