Trang chủ Công Thức Chưng - hấp Cách Làm Ốc Móng Tay Hấp Sả Ớt Cay Thơm, Hấp Dẫn

Ốc Móng Tay Hấp Sả Ớt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tần Trần

Cách Làm Ốc Móng Tay Hấp Sả Ớt Cay Thơm, Hấp Dẫn

Ốc móng tay hấp với chất thịt ngọt tự nhiên, độ dai dai, mềm mềm đem hấp cùng với sả thơm lừng, ớt tươi cay cay tạo nên hương vị ngon lành đến khó lòng cưỡng lại đâu đấy. Đổi chút khẩu vị cho cả nhà với món ốc móng tay hấp sả ớt cực kì đơn giản này nhé, chắc chắn trở thành món ăn vặt "ruột" của gia đình đó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Trái

Ớt

2 Cây

Sả

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ốc móng tay rửa qua nước muối cho nhã hết phần đất các bên trong ra ngoài. Cách này giúp ốc sạch hơn để khi ăn không có cảm giác bị sạn trong miệng. Sả cắt gốc, rửa sạch, xắt lát. Ớt rửa sạch, xắt miếng xéo.
Ốc móng tay rửa qua nước muối cho nhã hết phần đất các bên trong ra ngoài. Cách này giúp ốc sạch hơn để khi ăn không có cảm giác bị sạn trong miệng. Sả cắt gốc, rửa sạch, xắt lát. Ớt rửa sạch, xắt miếng xéo. Ốc móng tay rửa qua nước muối cho nhã hết phần đất các bên trong ra ngoài. Cách này giúp ốc sạch hơn để khi ăn không có cảm giác bị sạn trong miệng. Sả cắt gốc, rửa sạch, xắt lát. Ớt rửa sạch, xắt miếng xéo.

* Bước 2

Đun sôi nước trong nồi hấp, cho ốc móng tay vào dĩa, thêm sả, ớt tươi lên trên và đặt dĩa vào khay hấp, cho vào nồi. Hấp đến khi ốc chín, bung vỏ thì tắt bếp, lấy ốc ra.
Đun sôi nước trong nồi hấp, cho ốc móng tay vào dĩa, thêm sả, ớt tươi lên trên và đặt dĩa vào khay hấp, cho vào nồi. Hấp đến khi ốc chín, bung vỏ thì tắt bếp, lấy ốc ra.

* Bước 3

Chỉ cần một vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món ốc móng tay hấp sả ớt thơm lừng, cay cay rồi đó. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm cho cả nhà ăn vào cuối tuần nha.
Chỉ cần một vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món ốc móng tay hấp sả ớt thơm lừng, cay cay rồi đó. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm cho cả nhà ăn vào cuối tuần nha. Chỉ cần một vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món ốc móng tay hấp sả ớt thơm lừng, cay cay rồi đó. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm cho cả nhà ăn vào cuối tuần nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne