Trang chủ Công Thức Gà tre hấp muối hột Cách Làm Gà Tre Hấp Muối Hột Đơn Giản Thơm Ngon

Gà Tre Hấp Muối Hột

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thiên Khải

Cách Làm Gà Tre Hấp Muối Hột Đơn Giản Thơm Ngon

Theo fb Lu Thi Diem My chia sẻ, gà hấp muối phải làm gà nhỏ như gà tre thì mới ngon, gà to quá làm ăn hơi ngán nha mọi người. Từng sớ thịt thấm đượm hương sả hương chanh. Đâm muối bột ngọt và ớt hiểm thì có mùi ngon nhất, nặn thêm chanh hay tắc vào chấm là số 1 luôn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Con

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

10 Gr

Tỏi

6 Lá

Lá chanh

1 Trái

Chanh

25 Gr

Sả

2 Trái

Ớt

1/4 Muỗng cà phê

Bột ngọt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà làm sạch ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ướp ít để gà có vị mặn tí thôi. Củ hành tím và tỏi chọn củ nhỏ mới ngon lột rồi để nguyên củ cho vô bên trong gà, lòng và chân gà cũng bỏ bên trong. Hái vài lá chanh thái sợi bỏ vào lá chanh lấy vừa đủ khoảng 5 6 lá vì để nhiều quá là bị đắng.
Gà làm sạch ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ướp ít để gà có vị mặn tí thôi. Củ hành tím và tỏi chọn củ nhỏ mới ngon lột rồi để nguyên củ cho vô bên trong gà, lòng và chân gà cũng bỏ bên trong. Hái vài lá chanh thái sợi bỏ vào lá chanh lấy vừa đủ khoảng 5 6 lá vì để nhiều quá là bị đắng. Gà làm sạch ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ướp ít để gà có vị mặn tí thôi. Củ hành tím và tỏi chọn củ nhỏ mới ngon lột rồi để nguyên củ cho vô bên trong gà, lòng và chân gà cũng bỏ bên trong. Hái vài lá chanh thái sợi bỏ vào lá chanh lấy vừa đủ khoảng 5 6 lá vì để nhiều quá là bị đắng.

* Bước 2

Sả cây lột hết phần già để lại phần non (lấy phần non thôi vì lát nước gà thắm hết vô sả ăn ngon lắm) cắt sả làm 2 nhét phần sả màu trắng vô bụng gà.
Sả cây lột hết phần già để lại phần non (lấy phần non thôi vì lát nước gà thắm hết vô sả ăn ngon lắm) cắt sả làm 2 nhét phần sả màu trắng vô bụng gà.

* Bước 3

Muối hột rang xíu rồi đậy nắp hấp khoảng 3 phút để nóng đều, lót lá chuối cho phần sả xanh phía trên vào rồi để gà vào hấp.
Muối hột rang xíu rồi đậy nắp hấp khoảng 3 phút để nóng đều, lót lá chuối cho phần sả xanh phía trên vào rồi để gà vào hấp. Muối hột rang xíu rồi đậy nắp hấp khoảng 3 phút để nóng đều, lót lá chuối cho phần sả xanh phía trên vào rồi để gà vào hấp. Muối hột rang xíu rồi đậy nắp hấp khoảng 3 phút để nóng đều, lót lá chuối cho phần sả xanh phía trên vào rồi để gà vào hấp.

* Bước 4

Đâm muối bột ngọt và ớt hiểm thì có mùi ngon nhất. Nặn chanh hay tắc và chấm với gà ăn là số 1 luôn nhé!
Đâm muối bột ngọt và ớt hiểm thì có mùi ngon nhất. Nặn chanh hay tắc và chấm với gà ăn là số 1 luôn nhé! Đâm muối bột ngọt và ớt hiểm thì có mùi ngon nhất. Nặn chanh hay tắc và chấm với gà ăn là số 1 luôn nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne