Trang chủ mứt dừa Cách Làm Món Mứt dừa của Trương Yến Linh

Mứt dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trương Yến Linh

Cách Làm Món Mứt dừa của Trương Yến Linh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gọt bỏ vỏ lụa màu nâu, rửa sạch, cho vào thau nước, dùng dao bào từng sợi dài ngắn theo ý thích nhưng đừng quá ngắn, bào xong cho vào thau nước ngay để dừa ra hết chất dầu, vớt ra và tiếp tục xả vài lần nước nữa, dùng tay vừa xốc vừa bóp nhẹ cho ra hết chất dầu.

* Bước 2

Rửa đến khi nước trong không còn đục thì vớt ra để ráo một chút hoặc đem phơi nắng, chỉ phơi ráo nước chứ đừng phơi khô nhé.

* Bước 3

Cùi dừa đã ráo thì cho vào cái thau sau đó trộn đều với đường, ướp ít nhất 4 tiếng và có thể ướp lâu hơn, đến khi nào thấy cùi dừa trong veo là ok. Nếu làm mứt dừa lá dứa hay bất cứ màu nào thì chỉ cần thêm nước cốt màu đó vô ướp chung thôi, đậm nhạt tuỳ chỉnh theo cá nhân

* Bước 4

Ướp đường xong thì đến lúc sên mứt. Nên chọn loại chảo hoặc nồi hơi dày một chút sẽ giúp giữ nhiệt tốt hơn. Trong thời gian đầu thì cứ bật lửa to để nước đường cạn bớt, từ từ hạ đến mức thấp nhất, nước đường cạn bớt thì đảo đều tay đến khi thấy lđường kéo sợi thì tắt bếp.Lúc này đường trên thành chảo đã kết tinh một ít rồi. Cho va ni vào. Xốc mứt liên tục không nghỉ nhé. Một lát sau mứt sẽ khô và lên đường, đảo và xốc tới khi mứt nguội.

* Bước 5

Nên bảo quản trong tủ mát vì sẽ để được lâu, để bên ngoài ăn vẫn ngon nhưng ăn trong 2 tuần là ngon nhé. Chúc mọi người thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne